NT รับรางวัลพันธมิตรดีเด่นปี 2021 ของ Amazon Web Services (AWS)

188

มิติหุ้น –  ดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจดิจิทัล บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) กล่าวว่า NT ได้พัฒนาบริการคลาวด์เพื่อรองรับการให้บริการกับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนมาอย่างต่อเนื่อง รางวัลพันธมิตรดีเด่นปี 2021 จาก AWS แสดงถึงความเชื่อมั่นที่พันธมิตรผู้ให้บริการคลาวด์ระดับสากลมีต่อ NT และเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จของ NT ในการให้บริการคลาวด์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครบวงจร มีการเติบโตของตลาดบริการภาครัฐที่โดดเด่นตลอดปีที่ผ่านมา  โดยบริการคลาวด์ของ NT ได้เป็นส่วนสำคัญในโครงการสำคัญของภาครัฐหลายโครงการ เช่น ระบบคลาวด์กลางภาครัฐ “GDCC”  ระบบเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพทั่วประเทศ “Health Link”  ระบบ “หมอชนะ Phuket Sandbox”   ซึ่งโครงการเหล่านี้เป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในการจัดเก็บ ประมวลผล และเชื่อมโยงข้อมูลภาครัฐที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย  ช่วยสนับสนุนให้เกิดการบูรณาการข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  รองรับการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่รัฐบาลดิจิทัลและการใช้ประโยชน์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data)

ทั้งนี้ NT ได้ร่วมกับ AWS ให้บริการคลาวด์ทั้งในรูปแบบ public cloud และ hybrid cloud เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างต่างกัน   โดย public cloud เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการที่หลากหลายของ AWS และต้องการระบบที่มีความยืดหยุ่นสูง  สามารถขยายให้รองรับปริมาณการใช้งานที่สูงขึ้นในบางช่วงเวลาได้อย่างรวดเร็ว  สำหรับ hybrid cloud หรือบริการ AWS Outpost นั้นเหมาะกับลูกค้าที่ต้องการระบบคลาวด์ที่มีการจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลบางส่วนภายในประเทศ เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็วและสอดคล้องกับนโยบายจัดเก็บข้อมูลในประเทศขององค์กร โดยยังสามารถใช้บริการ public cloud ของ AWS ในส่วนอื่นไปพร้อมกันได้แบบไร้รอยต่อ

“ในปีต่อๆ ไป ความต้องการใช้คลาวด์ของประเทศไทยยังมีแนวโน้มขยายตัวสูงต่อเนื่อง หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจะใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเร่ง transform องค์กรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างบริการใหม่ๆ  NT จะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการคลาวด์รูปแบบต่างๆ  พร้อมขยายทีมงานผู้เชี่ยวชาญเพื่อเป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้าทั้งด้านการเลือกใช้คลาวด์ที่เหมาะสม การออกแบบระบบ รวมถึงการบริหารจัดการคลาวด์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้ครบวงจรที่สุด”  ดร.วงกต กล่าว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp