NSL จับมือ “เป็ด เชิญยิ้ม” เปิดตัว “น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก” ปั๊มยอดขายทะลุ 300 ล้านบ.

1136

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ หรือ NSL โดย “นายสมชาย อัศวปิยานนท์” กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า บริษัทลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกับ “บ.เชิญยิ้ม ฟู้ด โปรดักส์ หรือ CYP” เปิดตัวผลิตภัณฑ์  “น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม” เพื่อขยายฐานธุรกิจจากสื่อบันเทิงสู่การลุยตลาดน้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุกและสินค้ากลุ่มต่างๆ โดยตั้งเป้ามียอดขายในปี 65 ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ NSL จะมีหน้าที่ผลิตและจัดจำหน่าย พร้อมดูแลเรื่องการกระจายสินค้าของ CYP และต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมทำการตลาดร่วมกันในทุกมิติ เพื่อนำไปสู่การขยายขีดความสามารถที่จะกระจายสินค้าสู่ตลาดโลก โดยบริษัทมีแผนเริ่มต้นการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปในต่างประเทศ

ส่วนช่องทางการจำหน่ายจะมีแผนการวางจำหน่ายอยู่ที่ 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ 1.Modern Trade, 2.Traditional Trade และ 3.ร้านสะดวกซื้อ  ซึ่งเป็นช่องทางการจำหน่ายที่ครอบคลุม และเข้าถึงผู้บริโภคอย่างทั่วถึง โดยจัดจำหน่ายทางร้าน 7-11 ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.64

ด้าน “นายธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม”  รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CYP กล่าวว่า ถือเป็นการริเริ่มความร่วมมือทางธุรกิจ ซึ่งทั้งสองบริษัทต่างเห็นพ้องต้องกันถึงโอกาสทางธุรกิจ ในการสร้าง และผลักดันผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุกสู่ตลาด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหารที่มีมูลค่าสูงถึง 10,000 ล้านบาทต่อปี จึงเป็นโอกาสที่ทางบริษัทจะผลิตผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก

อีกทั้งทางบริษัทยังมีศักยภาพเพียงพอในด้านการสื่อสารการตลาดเพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งทาง Online, Offline, On ground Activity รวมถึงทางรายการ “ก่อนบ่ายคลายเครียด” ที่จัดเป็นสื่อประชาสัมพันธ์อย่างดีในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สู่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งกลุ่มประชากรส่วนใหญ่ที่เป็นผู้ชมรายการคือ กลุ่มพ่อบ้าน แม่บ้าน พ่อค้า แม่ค้า และผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร ในทุกเพศทุกวัย

ถึงแม้ในตลาดของผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุกจะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่ด้านเอกลักษณ์อันเป็นที่จดจำของผลิตภัณฑ์ “น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม” คือ ความสะอาด รสชาติอร่อย เข้มข้น และสามารถนำไปปรุงประกอบได้กับอาหารหลายเมนู ไม่เฉพาะแค่อาหารจานเผ็ดเท่านั้น และ “เชิญยิ้ม” คือแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักเป็นวงกว้าง และเป็นชื่อที่มีความใกล้ชิดกับผู้บริโภคมาอย่างช้านาน ในแง่ของการสร้างความบันเทิง และเสียงหัวเราะจากตลกคณะ “เชิญยิ้ม” ที่มีชื่อเสียง  และมีสมาชิกมากที่สุดของวงการบันเทิงไทย เป็นจุดยืนที่เข้มแข็งในด้าน Brand Positioning

สำหรับยอดขายที่ตั้งเป้าไว้ในไตรมาส 4/64 ที่ 1 ล้านขวด และในปี 65 ที่ 9 ล้านขวด ความเชื่อมั่นนั้นวิเคราะห์ได้จากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่ส่งผลกระทบใด ๆ จึงไม่ถือเป็นอุปสรรคและความท้าทายของการผลักดันยอดขายตามที่ตั้งเป้าไว้

นอกจากนี้ ในอนาคต “น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม” ยังมีแผนในการต่อยอดผลิตภัณฑ์เป็นน้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก สูตรแม่ค้าขนาดใหญ่ (Big Size) เหมาะสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร

สำหรับแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “เชิญยิ้ม” ในปี 65 จะอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร กลุ่มอาหารทานเล่น อาทิ ลูกชิ้นคากิ, ไส้กรอกอีสาน , ไส้กรอกคากิ , หมูยอ , ขาหมูชิ้น ,หมูบะช่อ กลุ่มเครื่องดื่มกาแฟสุขภาพ 3 in 1 ผลิตภัณฑ์ขนมกัมมี่ “อารมณ์ดี” ผลิตภัณฑ์อาหารบนสายการบิน ผลิตภัณฑ์ประเภทกับข้าว แกงถ้วยสำเร็จรูป ฯลฯ ซึ่งเป็นแผนการขยายฐานธุรกิจที่ทางบริษัทตั้งใจส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพ สะอาด อร่อย ปลอดภัยต่อสุขภาพให้ผู้บริโภคต่อไปภายใต้แนวคิด Enjoy Life Enjoy Food

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp