IIG เติมสินค้าใหม่ต่อยอดโต หนุนกำไรปี65ขยับเพิ่ม100ล.

311

 

มิติหุ้น-บมจ. ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป หรือ IIG โดย บล.กรุงศรี ระบุว่า บริษัทออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 platform ต่อยอดผลิตภัณฑ์เดิมได้แก่ (1) COUPA เป็น platform สำหรับบริหารจัดการด้านค่าใช้จ่ายทั้งหมดในองค์กร โดยเฉพาะการจัดซื้อจัดจ้าง ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึง Suppliers ที่เสนอราคาต่ำ สงมอบงานหรือวัตถุดิบได้ตามกำหนดอย่างรวดเร็ว รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับระบบ ERP: ระบบวางแผนทรัพยากรองค์กรเดิมของบริษัทอย่าง ORACLE

ส่วน (2) VONAGE เป็น platform สำหรับบริหารจัดการด้าน Call Center โดยเฉพาะ ช่วยลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็น พร้อมเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในการตอบคำถาม เช่น อาจเป็นภาพหรือคลิป วีดีโอสั้นๆ ไม่ใช่แค่เสียงเช่นในปัจจุบัน รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับระบบ CRM:ระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าของบริษัทอย่าง Salesforces คาด ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในปี 2565 อีกราว 100 ล้านบาท

ด้านความร่วมมือกับวิริยะประกันภัยจัดตั้งบริษัทร่วมทุนถือหุ้นฝ่ายละ 50% เพื่อพัฒนา Platform บริหารธุรกิจประกันภัยโดยเฉพาะ มีความก้าวหน้ามากขึ้น คาดเริ่มสร้างรายได้ให้กับบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังปี65

ฝ่ายวิจัยปรับประมาณการกำไรปี 65 เติบโต 13% เป็น 127 ล้านบาท หนุนโดยผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 platform ที่คาดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทอีก 100 ล้านบาท จึงปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 38.00 บาทต่อหุ้น จากเดิม 33.50 บาทคำแนะนำ “ซื้อ” จากความต้องการลงทุนระบบ ERP และ CRM รวมถึง CEM บน Cloud ยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp