KIAT เคาะขวาวิ่งหาเป้า 1.20 บ. กำไรงาม-ลุยโลจิสติกส์3ดีล

1050

 

มิติหุ้น-บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง หรือ KIAT ผู้นำด้านการให้บริการขนส่ง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตได้ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะเสถานการณ์โควิด-19เริ่มคลี่คลาย และภาครัฐเริ่มออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ความต้องการบริการด้านขนส่งจะกลับมามีความต้องการที่มากขึ้น

รวมถึงบริษัทได้ขยายธุรกิจไปยัง “สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว” ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีส่วนต่างกำไรค่อนข้างดี ในส่วนการให้บริการ บริษัทไม่เป็นเพียงผู้ขนส่งผลิตภัณฑ์เคมีเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้เพิ่มการให้บริการเป็น “ผู้จัดซื้อจัดหาผลิตภัณฑ์เคมี” พ่วงกับการขนส่งด้วย ทำให้การบริการครบวงจรมากขึ้น

โดย KIAT มีส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) การขนส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์หรือ NGV อยู่ที่ 25% ซึ่งคิดเป็น 35% ของรายได้จากการขนส่ง และการขนส่งน้ำมันดิบบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์ที่ 50% ซึ่งสร้างรายได้ 25% ของรายได้จากการขนส่ง โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ 7 สาขา และรถมากกว่า 700 คัน

รวมถึงได้รับส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทย่อยเพิ่มขึ้น “บจ.เคที เทรน” จากที่ผ่านมาได้ลูกค้ารายใหญ่ 1 ราย คือ “บ.เกลือพิมาย” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ “บมจ.วีนิไทย หรือ VNT” เป็นการขนเกลือพิมายด้วยพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ และปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ๆอีกหลายราย คาดจะชัดเจนเร็วๆนี้

ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าทำดีล M&A ธุรกิจโลจิสติกส์ 2-3 ดีล คาดจะเห็นความชัดเจนภายในปี 64 หรือต้นปี 65หากปิดดีลสำเร็จจะเป็นการขยายเครือข่ายการให้บริการขนส่ง และผลักดันให้กำไรเติบโตก้าวกระโดดในอนาคต

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” ประเมินหุ้นมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งกระแสเงินสดสูง D/E ต่ำ 0.10 เท่า มองเป้า 1.20บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp