GENCO เฮง!รับโชคใหญ่2เด้ง ขยะน้ำท่วมติดเชื้อ-โรงไฟฟ้าทำเงิน

853

มิติหุ้น – บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 นี้ มีโอกาสจะพลิกเทิร์นอะราวด์ เนื่องจากทุกธุรกิจมีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทั้งบริหารจัดการน้ำ กำจัดขยะ และธุรกิจพลังงาน โดยล่าสุดบริษัทได้งานกำจัดขยะจากน้ำท่วมเข้ามาจำนวนมาก หลังเกิดน้ำท่วมในหลายจังหวัดของไทย

ขณะที่งานกำจัดขยะพิษ หรือขยะเติดเชื้อโควิด-19 ยังล้นทะลัก โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดงเข้ม ซึ่งขณะนี้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ทำให้รายได้เติบโตเพิ่มขึ้น และสามารถทดแทนแทนรายได้จากขยะโรงงานที่ในช่วงไตรมาส 2/64 ได้ปิดตัวลงไปบางส่วน โดยมองมีโอกาสที่จะสร้างกำไรตลอดปีครั้งแรกในรอบ 3 ปี

นอกจากนี้ GENCO ยังเร่งต่อยอดการเติบโต ด้วยการรุกสู่ธุรกิจกัญชา โดยได้ร่วมมือกับมหาลัยเทคโนโลยีราชมงคง เพื่อทำพื้นที่ปลูกกัญชาในร่มร่วมกับ GENCO MEDICAL เพื่อใช้ทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นโครงการที่จะสร้างรายได้ให้ในระยะยาว

ขณะที่ธุรกิจพลังงาน นอกจากรับติดตั้ง Solar roof top บริษัทยังเข้าประมูลโรงไฟฟ้า 20-30 MW เพื่อสร้างรายได้ประจำในระยะยาว แนวโน้มโดยรวมมองว่า GENCO มีสัญญาณ Turnaround ทั้งรายได้และกำไร ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำมาก โดยมี Book value สูงถึง 1.20 บาท จึงแนะนำเพิ่มน้ืหนักลงทุน

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp