“แม็คกรุ๊ป” จับมือ “โออาร์” เปิดตัว “MC OUTLET” ในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น

168

มิติหุ้น –  แม็คกรุ๊ป ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญกับ โออาร์ ขยายช่องทางขายในสถานีบริการ “พีทีที สเตชั่น” มุ่งเจาะกลุ่มนักเดินทาง และชุมชนทั่วประเทศ รับพฤติกรรมยุค New-normal ตอบโจทย์การขยายช่องทางขายของแม็คกรุ๊ป พร้อมเติมเต็มเป้าหมายสร้าง “ศูนย์กลางชุมชน” หรือ Living Community ของ สถานีบริการ “พีทีที สเตชั่น” ตั้งเป้าเปิด 15 สาขา ภายในกลางปี 2565 ดีเดย์สาขาแรก “วังน้อย” จ.พระนครศรีอยุธยา 1 ต.ค.นี้  

              นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ Mc องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ผนึกความร่วมมือทางธุรกิจครั้งใหญ่ กับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ ผู้นำธุรกิจสถานีบริการน้ำมันในประเทศ โดยขยายช่องทางการขายในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น ด้วยการเปิดตัว “แม็ค เอาท์เล็ท” (MC OUTLET) นำร่องสาขาแรกที่ สถานีบริการพีทีที สเตชั่น สาขาวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็น“เกตเวย์” (Gateway) ของนักเดินทางภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564

สำหรับการเปิดตัว “แม็ค เอาท์เล็ท” จะมุ่งตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุค New Normal เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ด้วยดีไซน์ร้านรูปแบบใหม่ ในขนาดพื้นที่ 100 ตารางเมตร เน้นความวาไรตี้ของสินค้าและคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ โดยเพิ่มกลุ่มสินค้า Accessory, Grab & Go  เพื่อตอบโจทย์ความต้องการนักเดินทางที่มีเวลาจำกัด  โดยบริษัทมีแผนผลิตสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟไอเท็มเพื่อวางจำหน่ายในร้านแม็ค เอาท์เล็ทโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มตัวเลือกสินค้าที่หลากหลายให้ลูกค้าได้มากขึ้น

ในส่วนของการขยายสาขา บริษัทตั้งเป้าเปิด “แม็ค เอาท์เล็ท” รวม 15 สาขา ภายในช่วงกลางปี 2565 โดยจะเน้นสาขาที่ตั้งอยู่ในย่านชุมชน และมีการสัญจรหนาแน่น นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้ารีโนเวตร้าน mc mc ทั้ง 55 สาขา ที่เปิดให้บริการในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น เพื่อเปลี่ยนเป็น “แม็ค เอาท์เล็ท” รวมแล้วจะมีสาขาแม็ค เอาท์เล็ท ทั้งสิ้น 70 สาขาในช่วงกลางปี 2565

เบื้องต้นจะทำการเปลี่ยนชื่อร้าน mc mc ทั้งหมดเป็น “แม็ค เอาท์เล็ท” ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยบริษัทเตรียมงบลงทุนในการเปิดสาขาแม็ค เอาท์เล็ท และการรีโนเวทร้าน mc mc  ประมาณ 26 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ปีนี้เติบโต 2 หลักตามเป้าที่วางไว้

นายเจมส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือกับโออาร์ในครั้งนี้ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการบริหารช่องทางจำหน่ายของบริษัทให้ครอบคลุม และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ทั้งออฟไลน์และออนไลน์  โดยในส่วนของออฟไลน์ ประกอบด้วยร้านแม็คยีนส์ในศูนย์การค้า, เคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า และแม็ค เอาท์เล็ท ในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาช่องทาง Social Commerce ของ “แม็ค เอาท์เล็ท” โดยเชื่อมออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันเพื่อสร้างประสบการณ์ในการจับจ่ายให้ผู้บริโภค ช่วยสร้าง Brand Experience ที่ดีให้กับลูกค้าและเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ขณะที่ส่วนของออนไลน์ นอกจาก www.mcshop.com บริษัทยังมีช่องทางมาร์เก็ตเพลสและพันธมิตรออนไลน์ ทั้ง Shopee, Lazada, และ JD CENTRAL เป็นต้น รวมถึง Facebook : https://www.facebook.com/mcjeans และ Line OA : @mcjeans_official ของบริษัทอีกด้วย

“วันนี้ สถานีบริการพีทีที สเตชั่น เปรียบเสมือนจุดหมายหนึ่งของกลุ่มนักเดินทาง เป็นเหมือน Community Mall หรือศูนย์กลางการช้อปปิ้งในชุมชนต่างๆ ซึ่งจากความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้แม็คยีนส์เป็นพันธมิตรกลุ่มไลฟ์สไตล์ และเครื่องแต่งกาย ของสถานีบริการพีทีที สเตชั่นที่เข้าไปเสริมประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ให้นักเดินทางและผู้คนในชุมชนให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าแม็คยีนส์สามารถช้อปปิ้งสินค้าของเราได้แทบทุกที่ ไม่เฉพาะแค่ในศูนย์การค้า แต่วันนี้ระหว่างการเดินทางคุณก็สามารถพบแม็คยีนส์ได้ที่สถานีบริการพีทีที สเตชั่น ทุกภูมิภาคทั่วประเทศด้วย” นายเจมส์ กล่าว

สำหรับแม็คกรุ๊ป ความร่วมมือกับโออาร์ในครั้งนี้ จะสร้างโอกาสเติบโตและสนับสนุนกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจ ทำให้แบรนด์แม็คยีนส์ เข้าถึงลูกค้าทั้งในชุมชนและนักเดินทางที่แวะมาใช้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน โดยตั้งเป้าสัดส่วนลูกค้าในชุมชน 30% และนักเดินทาง 70% นอกจากนี้ ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายฐานลูกค้าของแม็คยีนส์ ไปตามหัวเมืองและชุมชนต่างๆ รวมทั้งทำให้ช่องทางขายทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ของบริษัทเติบโตควบคู่กันไป ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์หลักในการผลักดันให้บริษัทสามารถเติบโตและฝ่าวิกฤตโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาได้

ด้าน นายสมยศ คงประเวช  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก  บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า โออาร์ มีเป้าหมายหลักในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมชุมชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม จึงได้กำหนดกลยุทธ์ชัดเจนให้ “สถานีบริการพีทีที สเตชั่น” ก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางชุมชน หรือ Living Community ร่วมเติมเต็มทุกความสุขและเติบโตไปพร้อมกับสังคมชุมชน การร่วมมือกับแม็คกรุ๊ป จะช่วยเพิ่มความหลากหลายและครบครันให้กับสถานีบริการพีทีที สเตชั่น และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ที่เข้ามาใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น

“การมีสินค้าและบริการที่ครบครันจะทำให้ลูกค้าใช้บริการในพีทีที สเตชั่นได้นานขึ้น และอนาคตการที่บริษัทจะรุกการให้บริการด้านสถานีชาร์จรถ EV ซึ่งต้องใช้เวลาในการชาร์จ ระหว่างที่ลูกค้ารอก็สามารถใช้บริการจากร้านค้าต่างๆ ของโออาร์ และพันธมิตรในสถานี ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้รับความพึงพอใจสูงสุด และเรายังตระหนักถึงความสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม จึงผลักดันการพัฒนาศักยภาพคู่ค้า สร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมชุมชน และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการดำเนินธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี ” นายสมยศ กล่าว

พิเศษสุดในโอกาสเปิด “แม็ค เอาท์เล็ท” สาขาวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม็คกรุ๊ป ร่วมกับ โออาร์ จัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการโดยเฉพาะ เมื่อโชว์ใบเสร็จร้าน Café Amazon หรือ บัตร Blue Card รับฟรีหน้ากากผ้าแม็คยีนส์ มูลค่า 139 บาท หรือเมื่อซื้อสินค้าที่ร้านแม็ค เอาท์เล็ท ครบ 1,600 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp