‘CV’ ลงนาม MOU ทำ Due Diligence พิจารณาเข้าซื้อโรงงานผลิตชีวมวลอัดเม็ด ในเวียดนาม 2 โครงการ มูลค่าลงทุนประมาณ 6-8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

396

มิติหุ้น –  นายเศรษฐศิริ ศักดิ์สิทธิเสรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคลเวอร์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CV ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และผู้ให้บริการด้านงานวิศวกรรมแบบครบวงจร ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย  ตามวิสัยทัศน์ในการเป็นบริษัทพลังงานชั้นนำ ที่ส่งมอบคุณค่าจากพลังงานหมุนเวียน สู่สังคมโลก เพื่อความยั่งยืน เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อการตรวจสอบฐานะทางการเงินของกิจการ ( Due Diligence) โรงงานผลิตชีวมวลอัดเม็ด ในประเทศเวียดนาม จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 6-8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 260 ล้านบาท โดยหากทำ Due Diligence เรียบร้อยจะนำโครงการเข้าพิจารณาโดยคณะกรรมการบริษัทฯอีกครั้ง ซึ่งแผนการพิจารณาลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในด้านยุทธศาสตร์การลงทุนในระยะยาวของบริษัทฯ

ทั้งนี้ การทำ Due Diligence ทั้ง 2 โครงการดังกล่าว แบ่งเป็น 1.) โรงงานผลิตชีวมวลอัดเม็ด ในประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิต 140,000 ตัน/ปี และสัมปทานการปลูกป่าที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตมากกว่า 10,000 เฮกตาร์ (ปริมาณสำรองวัตถุดิบมากกว่า 300,000 ตัน/ปี)  โดย CV จะพิจารณาสัดส่วนการเข้าเป็นผู้ถือหุ้นหลักที่ 60% ซึ่งคาดว่าการพิจารณาที่จะเข้าลงทุนนี้จะสามารถช่วยสร้างรายได้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท/ปี หาก COD ได้เต็มกำลังการผลิต

และ 2.) โรงงานผลิตชีวมวลอัดเม็ด ในประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิต 100,000 ตัน/ปี และสัมปทานการปลูกป่าที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตมากกว่า 34,000 เฮกตาร์ (ปริมาณสำรองวัตถุดิบมากกว่า 1,000,000 ตัน/ปี) โดย CV จะพิจารณาสัดส่วนการเข้าเป็นผู้ถือหุ้นหลักที่ 60% คาดว่าการพิจารณาเข้าลงทุนนี้จะช่วยสร้างรายได้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 430 ล้านบาท/ปี หาก COD ได้เต็มกำลังการผลิตเช่นกัน

“สำหรับการพิจารณาเข้าลงทุนโครงการในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจให้กับกลุ่มบริษัทฯ ทำให้สามารถเพิ่มเสถียรภาพและความมั่นคงของวัตถุดิบหลักที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า และบริหารจัดการควบคุมต้นทุนของเชื้อเพลิงได้ โดยจะใช้เป็นเชื้อเพลิงให้กับโรงไฟฟ้าของกลุ่มในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการขายเชื้อเพลิงให้กับโรงไฟฟ้าอื่นๆ ภายนอกกลุ่ม  ซึ่งในระหว่างที่รอโรงไฟฟ้าของบริษัทในประเทศญี่ปุ่นก่อสร้างแล้วเสร็จ เราสามารถขาย wood pellets ได้ทันทีจากการทำสัญญา Supply Contract 1 – 3 ปี กับผู้ซื้อรายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น และเกาหลี ตั้งแต่ไตรมาส 1/65  โดยโรงงานผลิตชีวมวลอัดเม็ด (wood pellets) ในเวียดนามทั้ง 2 โครงการจะช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2565”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CV กล่าวเพิ่มเติมว่า เชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด (wood pellets)  ถือเป็น Biomass ประเภทหนึ่งที่ผ่านกระบวนการลดความชื้นและเปลี่ยนแปลงลักษณะกายภาพจาก ไม้สับ (Wood chips) ให้มีขนาดเล็กลงใกล้เคียงกับขี้เลื่อย (Saw dust) จากนั้นผ่านกระบวนการลดความชื้นและอัดแน่นให้เป็นแท่ง (Pellets) เพื่อสะดวกในการขนส่งและเพิ่มการเผาไหม้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด มีการผลิตหลากหลายรูปแบบและยังมีคุณภาพสินค้าที่หลากหลายขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อเพลิงสำหรับโรงไฟฟ้า การให้ความร้อนกับที่อยู่อาศัย และการใช้งานประเภทอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งหนึ่งในข้อดีของการใช้ชีวมวลอัดเม็ด คือ การลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล จึงเป็นการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) หนึ่งในก๊าซเรือนกระจก (Green House Gas) ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน(Global Warming) ถือเป็นแนวทางของ CV ที่จะมุ่งเน้นผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp