BTS  –  ขึ้นรถ

536

หลักทรัพย์กรุงศรียังคงแนะนะ ซื้อ BTS ที่ราคาเป้าหมายเดิมที่ 14 บาทจากธีมการฟื้นตัวจากการปรับโครงสร้างค่าโดยสารโดยการยกเลิกบัตรโดยสารราคาต่ำ (แบบ 30 วัน) และการปรับโมเดลธุรกิจของบริษัทลูก ผ่านการลงทุนใน Jaymart สะท้อนกำไรปี FY2022 อาจสูงกว่าระดับก่อนโควิดในปี 2019 การขยายสัญญาสัมปทานสายสีเขียวจะเป็นอัพไซด์

 

กำไร 2QFY21 (Year to 31 Mar) เป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ผลจากการดำเนินงานบริษัทลูกแย่ลง โดยเฉพาะ VGI และ BTSGIF โดยทั้งสองบริษัทมีรายได้ลดลงจากการลอคดาวน์ อย่างไรก็ตามเริ่มมีการผ่อนคลายลอคดาวน์และโอกาสที่จะเริ่มการเรียนในโรงเรียนใน พ.ย. 2021 เราจึงคาดว่ากำไรจะฟื้นตัวได้แข็งแกร่งใน 3QFY21 และต่อเนื่องไปยัง 4QFY21 และปีหน้า โดยมีการฟื้นตัวของ VGI และ BTSGIF เป็นปัจจัยหนุน การฟื้นตัวในครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อนเนื่องจากมีการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มบริษัททั้งการยกเลิกบัตร 30 วันและการลงทุนใน JMART เราจึงคาดว่ากำไรปี FY2022 อาจสูงกว่ากำไรในปี FY2019

 

ขณะที่ยังคงมุมมองเชิงบวกในประเด็นสายสีเขียวส่วนต่อขยาย แม้ว่ายังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนของการต่อสัญญาสัมปทานสายสีเขียว แต่เราจับตาเหตุการณ์สำคัญจากคดี BTS ฟ้องร้องกทม. ในกรณีการละเมิดข้อตกลง O&M โดยไม่ชำระค่าให้บริการ O&M ตั้งแต่เม.ษ. 2019 มูลค่า 1.2หมื่นลบ. โดยทั่วไปศาลจะประกาศคำตัดสินใน 6-12เดือนหรือช่วงสิ้นปีนี้ถึงกลางปีหน้า หาก BTS ชนะคดี เราเชื่อว่าจะมีการเจรจาการต่อสัญญาสัมปทานสายสีเขียวอีกครั้ง เพราะเราเชื่อว่ากทม.จะไม่มีกระแสเงินเพียงพอสำหรับการชำระค่าบริการ หากกทม.ชำระค่าบริการให้ BTS จะทำให้กระแสเงินสดไหลออกอย่างต่อเนื่อง และกทม.ยังไม่ได้รับค่าสัมปทานสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หากกทม.ต้องการเก็บค่าสัมปทานสายสีเขียวส่วนต่อขยาย อาจเก็บในรูปแบบของสัมปทานรวมสายสีเขียวส่วนต่อขยายและส่วนหลักด้วยกัน ซึ่งหมายถึงกทม.ต้องเจรจรากับผู้ได้สัมปทานสายสีเขียวหลัก หรือ BTS

 

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายเดิมที่ 14 บาท จาธีมการฟื้นตัวของการเปิดเมือง, การยกเลิกบัตร 30 วัน ทำให้กำไร BTSGIF ฟื้นตัว, และการลงทุนใน Jaymart ทำให้มีกำไรเพิ่มขึนในทันที รวมถึงมีโอกาสซินเนอร์ยีในอนาคต

 

Disclaimer:  เอกสาร/รายงานฉบับนี้จัดทำขึ้นบนพื้นฐานข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณชน ซึ่งพิจารณาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตาม บมจ.หลักทรัพย์กรุงศรี มิอาจรับรองความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูลดังกล่าวได้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแนวคิดของผู้จัดทำเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุน บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงความเห็นหรือประมาณการต่างๆที่ปรากฏในเอกสาร/รายงานฉบับนี้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าดังนั้นนักลงทุนโปรดใช้ดุลพินิจอย่างรอบคอบในการพิจารณาการลงทุน