SVI กินรวบหุ้น‘โทโฮกุ ไพโอเนียร์’ ตั้งเป้า3ปีฟันรายได้4.5พันลบ. (11/10/64)

1167

มิติหุ้น – SVI ซื้อหุ้น 100% “โทโฮกุ ไพโอเนียร์ (ประเทศไทย)” เสริมศักยภาพ พร้อมรุกขยายฐานลูกค้ากลุ่มยานยนต์ในต่างประเทศ ตั้งเป้า 3 ปี ดันรายได้ขยับเพิ่มขึ้นเป็น 4,500 ล้านบาท

บมจ.เอสวีไอ (SVI) ผู้ให้บริการแบบครบวงจรในการประกอบผลิตภัณฑ์ประเภทวงจรไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูป ประกาศเข้าซื้อหุ้น 100% ของ บริษัท โทโฮกุ ไพโอเนียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตอุปกรณ์สำหรับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้ติดตั้งในรถยนต์เครื่องสันดาบและไฟฟ้า ให้แก่ผู้ผลิตรายใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งสัญชาติญี่ปุ่นและยุโรป และยังเป็นผู้รับจ้างผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของลูกค้า (OEM) ด้วย ง

เล็งใช้know howกดต้นทุนต่ำ

โดยนายสมชาย สิริปัญญานนท์ กรรมการผู้จัดการ ระบุว่า บริษัทจะสามารถใช้องค์ความรู้ของบริษัท โทโฮกุ ไพโอเนียร์ มาใช้ในธุรกิจที่ SVI ดำเนินอยู่ ทำให้ได้ประโยชน์จากการเข้าบริหารซัพพลายเชนต้นน้ำ เพื่อบริหารต้นทุนการผลิตโดยรวมลดลง ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญเพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาวของ SVI

3ปีรีดรายได้ขยับเป็น4.5พันล.

นอกจากนี้ เชื่อว่าจะก่อให้เกิด Synergy ระหว่างกัน และจะช่วยต่อยอดขยายตลาดใหม่จากฐานลูกค้าเดิมของ SVI ไปยังต่างประเทศได้ และยังเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าของ SVI มาใช้อุปกรณ์สำหรับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ที่มาจากโรงงานของโทโฮกุ ไพโอเนียร์ได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราการใช้กำลังการผลิตของเครื่องจักรได้เต็มประสิทธิภาพ โดย SVI วางเป้าหมาย 3 ปี จะผลักดันยอดรายได้ของบริษัทโทโฮกุ ไพโอเนียร์ จะเพิ่มขึ้นเป็น 4,500 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีรายได้เฉลี่ยต่อปีประมาณ 1,500 ล้านบาท

 

“ใช้โรงงานผลิตของโทโฮกุ ไพโอเนียร์

เพื่อลดต้นทุนควบคู่ขยายลูกค้าใหม่