“ซีพี ออลล์” เคาะอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ช่วง 5 ปีแรกที่ 4.60% ต่อปี

41

มิติหุ้น  –  “ซีพี ออลล์” ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ และผู้ถือหุ้นใหญ่ ริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กำหนดอัตราผลตอบแทนหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ในช่วง 5 ปีแรก ที่ 4.60% ต่อปี พร้อมเสนอขายให้ผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นผู้ถือหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ซีพี ออลล์ ครั้งที่ 1/2559 ชุดเดิม ระหว่างวันที่ 1012 พ.ย. ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ และสำหรับผู้ลงทุนทั่วไปจองซื้อได้ระหว่างวันที่ 2226 และ 29 พ.ย. นี้ ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 7 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร มั่นใจได้รับการตอบรับดีจากนักลงทุนที่เชื่อมั่นในโอกาสการเติบโตของธุรกิจที่มีความมั่นคง สะท้อนจากอันดับความน่าเชื่อถือขององค์กรที่ “A+” แนวโน้ม “คงที่” และอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ที่ “A-” จัดอันดับโดยทริสเรทติ้ง  

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กำหนดอัตราดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท (“หุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ”) ชุดใหม่ โดยระยะ 5 ปีแรก กำหนดอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 4.60ต่อปี จากนั้นจะปรับอัตราดอกเบี้ยทุกๆ 5 ปี อ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี ณ ขณะนั้น โดยให้จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณทุกๆ 100,000 บาท แบ่งการเสนอขายออกเป็น ช่วง โดยช่วงที่ 1 จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ซีพี ออลล์ ครั้งที่ 1/2559 (CPALL16PA) ระหว่างวันที่ 1012 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งทางบริษัทฯ ได้อำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นผู้ถือหุ้นกู้ CPALL16PA เดิม สามารถใช้เงินที่ได้จากการไถ่ถอน ตามที่บริษัทฯ มีแผนจะไถ่ถอนหุ้นกู้ CPALL16PA ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 มาซื้อหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดใหม่ต่อได้ เพื่อให้การลงทุนในหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดใหม่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยจะเสนอขายผ่านธนาคารไทยพาณิชย์

และสำหรับช่วงที่ จะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไประหว่างวันที่ 2226 และ 29 พฤศจิกายน 2564 ผ่านธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร  โดยการออกและเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดใหม่ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อชำระคืนหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ครั้งที่ 1/2559 ที่บริษัทฯ มีแผนจะใช้สิทธิไถ่ถอนในวันที่ 30 พฤศจิกายน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ ”A+ แนวโน้ม คงที่  และอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดใหม่อยู่ที่ระดับ “A จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 สะท้อนถึงการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยที่มีความมั่นคงภายใต้อุตสาหกรรมที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตสูง

นายเกรียงชัย กล่าวด้วยว่า การเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ของซีพี ออลล์ ครั้งที่ผ่านๆ มา ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี และเชื่อว่าครั้งนี้ก็จะได้รับผลตอบรับที่ดีเช่นกันจากผู้ลงทุนที่กำลังมองหาสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่น่าพอใจ และระดับความเสี่ยงอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีประวัติการชำระดอกเบี้ยอย่างสม่ำเสมอ และได้พิสูจน์ให้เห็นถึงผลการดำเนินงาน ความแข็งแกร่งของกิจการ รวมทั้งโครงสร้างทางการเงินที่มั่นคง แม้จะต้องเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทฯ ก็ยังรักษาความสามารถในการดำเนินงานไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง รวมถึงยังมีแผนในการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง โดยมุ่งสู่การให้บริการผ่านออนไลน์ด้วยกลยุทธ์แบบ O2O ที่ผสมผสานช่องทาง OmniChannel ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งการให้บริการผ่านออลล์ ออนไลน์ (ALL Online)  ที่เน้นแนวคิด สะดวก ครบ จบที่เดียว รวมถึงบริการเดลิเวอรี่ของ เซเว่น อีเลฟเว่น (7Eleven Delivery) ที่จัดส่งสินค้าถึงบ้าน ผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังมุ่งขยายสาขา “เซเว่น อีเลฟเว่น” ได้ตามเป้าหมาย โดยล่าสุด ได้เปิดร้าน 7Eleven สาขาแรก ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา และมีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มทั้งในกัมพูชาและลาว อีกด้วย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp