SSP ปีทองโรงไฟฟ้าทำเงิน โกยทรัพย์รับยอดCODล้น(14/10/64)

451

 

มิติหุ้น – SSP ปัจจัยหนุนเพียบ เกาะติดครึ่งปีหลังรับรู้รายได้อู้ฟู่ จากการ COD โรงไฟฟ้าพลังลมและชีวมวล หนุนเติบโตระยะยาว  

บมจ. เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) ครึ่งปีหลังเดินหน้ารับรู้รายได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) เต็มมือ ไตรมาส 4/64 ปูเสื่อรับทรัพย์ CODโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนาม อีก 48 เมกะวัตต์ (MW) โดยนายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า นอกจากการ COD โรงไฟฟ้าพลังลมในเวียดนามแล้ว บริษัทยังจะเริ่มรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าชีวมวลUPT ขนาด 9.9 เมกะวัตต์ด้วย

เดินตามแผนอัพกำลังผลิต

ดังนั้นจึงมั่นใจว่า ในปี 2564 บริษัทจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เกิน 200 เมกะวัตต์ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากปัจจุบันที่มี 177 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายการลงทุนโซลาร์รูฟท็อปในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะหนุนกำลังผลิตแตะ 400 เมกะวัตต์ ภายในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า

กูรูคาดกำไรปีนี้เฉียดพันล.

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า SSP มีแผนเร่งเพิ่มกำลังการผลิตในปี 64-68 รวมทั้งการเข้าซื้อโรงไฟฟ้าขนาด 9 MW ในไทย และพลังงานลมในเวียดนาม รวมทั้งฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งขนาด 100 MW จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 20 บาท จากคาดการกำไรปี 64 ที่ 999 ล้านบาท เติบโต 37% จากปีก่อน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp