TTCL คว้างานก่อสร้าง”โรงงานผลิตเชื้อเพลิงชีวมวล”ในเวียดนาม มูลค่า 900 ลบ.

356

มิติหุ้น – บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL แจ้งว่า TTCL VietnamCorporation Limited (TVC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้รับสัญญาก่อสร้างโครงการใหม่ในประเทศเวียดนาม ชื่อโครงการ Torrefied Pellet Plant เป็น “โรงงานผลิตเชื้อเพลิงชีวมวล” ขนาด 120,000 ตัน/ปี จาก Idemitsu Green Energy Vietnam Limited Company มูลค่า 26.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900 ล้านบาท) โดย TTCL จะรับหน้าที่ การออกแบบวิศวกรรม, จัดซือเครื่องจักรวัสดุอุปกรณ์ และก่อสร้าง ระยะเวลาโครงการประมาณ 12 เดือน

นอกจากนี้ บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นใน Ha Tien Energy Corporation (HATIECO) บริษัทย่อยฯ ในเวียดนาม ให้แก่ Idemitsu Kosan Co., Ltd (IKC) ซึ่งมิใช่บุคคลเกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ จำนวน 90% มูลค่า 11,660,801 ดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือเทียบเท่า 390 ล้านบาท) ทำให้ HATIECO จะสิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ โดยวัตถุประสงค์ของการขายหุ้นครั้งนี้ เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการเพิ่มเติมในอนาคต โดยมี IKC เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระยะยาว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp