MGT บุ๊กรายได้Q4ออเดอร์ล้นมือ บ.ย่อยทำเงิน-เป้า4.30บาท

713

มิติหุ้น – เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า ในไตรมาส 4/64 บริษัทเตรียมรับรู้รายได้จาก บริษัท กรีน ลีฟ เคมิคอล จำกัด ที่เพิ่่งซื้อหุ้นในสัดส่วน 55% ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายวัตถุดิบสำหรับผลิตเครื่องสำอาง อาหารเสริม น้ำหอม รวมถึงให้บริการทดสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ โดยขณะนี้มีออเดอร์จากลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ขณะที่บริษัทยังมีออเดอร์สารผสม ที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ผสมสี ผสมกาว ผสมน้ำยาต่างๆ ให้มีคุณสมบัติสมบูรณ์ขึ้น รวมถึงออเดอร์สารผสมสำหรับใช้ในผลิตภัณฑ์ความงาม ผลิตภัณฑ์ผสมอาหาร และเจลแอลกอฮอล์ ที่มีลูกค้ารายใหญ่ส่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งจะหนุนให้ทั้งปี 64 บริษัทจะมียอดขายราว 950 ล้านบาท และคาดมีกำไรราว 110 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อน ที่มีรายได้อยู่ที่ 752.87 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 99.68 ล้านบาท

ด้าน บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์ คาดผลประกอบการครึ่งปีหลังปี64 ของ MGT จะได้แรงหนุนจาก Megachem plus ทำให้เติบโตได้ดี เนื่องจากปัจจุบันมีออเดอร์ยาวไปจนถึงเดือน ก.ย. ประกอบกับคาดว่าจะได้แรงหนุนจากบ.ย่อย เมกาเคม พลัส ในการนำเข้าเอทานอลบริสุทธิ์เพื่อใช้ผลิตเจลล้างมือที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นในช่วงโควิด -19 ระบาด

ในส่วนของบริษัทร่วมทุนผลิตกราไฟต์กับพันธมิตรญี่ปุ่น (Megachem plus ถือหุ้น 49.51%) คาดจะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วง ครึ่งปีแรกปี 65 (ยังไม่รวมในประมาณการ) นอกจากนั้นบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อทำการ M&A ในธุรกิจบริษัทจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษสำหรับใช้ในเครื่องสำอางและอาหารเสริม คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปีนี้ จึงคงประมาณการรายได้และกำไรสุทธิปี64 ที่ระดับ 823.4 ล้านบาท +10.1%YoY และ 105.9 ล้านบาท +6.3%YoY ตามลำดับ

ทั้งนี้ แม้ผลประกอบการจะได้รับผลกระทบจากเงินบาทอ่อนค่า แต่บริษัทยังสามารถเติบโตได้ดี ฝ่ายวิจัยประเมินราคาเหมาะสมอิงค่าเฉลี่ย PER ที่ 16.5 เท่า ได้ราคาเหมาะสมปี 64 ที่ 4.30 บาท คงคำแนะนำ ซื้อ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp