GEL กำไรครึ่งหลังแรงไม่เลิก งานในมือหนา 2.9 พันล้าน

920


มิติหุ้น – บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง หรือ GEL ผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง โดยนักวิเคราะหลักทรัพย์ ประเมินว่า คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/64 มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ ต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่พลิกมีกำไรแล้ว จากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog กว่า 2.9 พันล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังมีปัจจัยหนุนจากแผนเดินหน้าเข้าประมูลงานเพิ่มเติมอีกกว่า 1 พันล้านบาท คาดทั้งปี 64 มีโอกาสพลิกมีกำไรสุทธิครั้งแรกในรอบหลายปี ให้คำแนะนำ “ซื้อ” ปัจจุบันหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 0.76 บาท

ลุยชิงงานเติมแบ็คล็อก

ด้านผู้บริหาร GEL เปิดเผยว่า คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะได้รับอานิสงส์กรณีที่ภาครัฐกลับมาเดินหน้าลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐาน ขณะที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานโครงการภาครัฐและเอกชนอีกหลายโครงการ ซึ่งการรับงานใหม่ๆ จะสนับสนุนให้ Backlog เพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีอยู่กว่า 2.9 พันล้านบาท รวมถึงการที่บริษัทมีการควบคุมต้นทุนสินค้าที่มีประสิทธิภาพ และระบบการควบคุมงบประมาณที่ดี ส่งผลให้เกิดต้นทุนต่อหน่วยลดลง ทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

ทุ่มงบลงทุน-มั่นใจผลงานโต

ขณะที่ล่าสุดบริษัททุ่มงบลงทุน 240 ล้านบาท ก่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป โดยคาดหวังเพื่อรองรับงานเมกะโปรเจ็กต์ภาครัฐ ดังนั้นปี 64 มั่นใจผลงานจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 144.75 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 1.62 พันล้านบาท และในปี 65 ธุรกิจจะฟื้นตัวอย่างชัดเจน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp