‘เฟซบุ๊ก’เตรียมเปลี่ยนชื่อ-ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่

84


🔵 ลือหึ่ง “CEO Mark Zuckerberg” จะเปิดตัว “ชื่อใหม่” สัปดาห์หน้า ปรับธุรกิจพัฒนาเทคโนโลยีเมตาเวิร์ส บริการอื่นยังอยู่เหมือนเดิม
.
สำนักข่าว The Verge รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า เฟซบุ๊ก ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดีย กำลังวางแผนจะรีแบรนด์ครั้งใหญ่ และจะเปลี่ยนชื่อบริษัทในสัปดาห์หน้า เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาเทคโนโลยีเมตาเวิร์ส (Metaverse) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีโลกดิจิทัลเสมือนจริงที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กันแบบ 3 มิติ แต่ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อบริษัทใหม่
รายงานเปิดเผยว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ก เตรียมจะหารือเรื่องการรีแบรนด์ในงานประชุมประจำปีของบริษัท วันที่ 28 ต.ค. นี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจหารือเร็วกว่านั้น
.
แอปพลิเคชั่นและบริการอื่นๆ ของเฟซบุ๊กอาจใช้ชื่อเดิมต่อไป แต่จะเปลี่ยนไปอยู่ภายใต้บริษัทโฮลดิ้ง คล้ายกับ กูเกิล ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัทแม่ อัลฟาเบท
.
📱ยังเป็นแค่ข่าวลือ
อย่างไรก็ดี โฆษกของ เฟซบุ๊ก ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวของ The Verge โดยระบุว่าบริษัทไม่แสดงความคิดเห็นกับข่าวลือ
.
✅เตรียมพร้อมลุยเมตาเวิร์ส
ขณะที่ก่อนหน้านี้ ซัคเคอร์เบิร์ก เคยกล่าวไว้ในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมาว่า เฟซบุ๊กจะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนต่อบริษัทจากที่มองว่าเป็นบริษัทโซเชียลมีเดียเป็นบริษัทเมตาเวิร์ส
นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก ยังมีความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนว่าบริษัทสนใจลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ เช่น ความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality) และเทคโนโลยีการผสมผสานโลกเสมือน (Augmented Reality) โดยเมื่อวานนี้ (อังคาร 19 ต.ค.) บริษัทเพิ่งประกาศแผนจ้างงานในกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) 10,000 ตำแหน่งเพื่อช่วยพัฒนาเทคโนโลยีเมตาเวิร์ส
.
Source: The Verge & Reuters
Content: Supeem CGS
.
#cgs #cgsec #countrygroup
.
▪️▫️▪️▫️▪️▫️▪️▫️
.
สนใจเปิดบัญชีกับคันทรี่ กรุ๊ป https://bit.ly/3gTeMaw