10 หุ้นเด่น “น่าสะสม”รับเปิดประเทศ

2761

 

มิติหุ้น-วันที่ 1 พ.ย.นี้ ภาครัฐบาลจะเปิดประเทศ ให้นักท่องเที่ยวเข้าไทยไม่ต้องกักตัว ประเดิมก่อน 10 ประเทศ ที่มีเสี่ยงต่ำ ส่วนรายชื่อประเทศที่จะอนุญาตให้เดินทางเข้าไทยได้ยังอยู่ระหว่างพิจารณา (แต่เบื้องต้นคาดจะเป็นประเทศ อังกฤษ, สิงคโปร์, เยอรมนี, จีน และสหรัฐ)

เปิดโผ10หุ้นเด่น

ขณะที่สถานการณ์ COVID-19 มีแนวโน้มดีขึ้น และวัคซีนที่กระจายตัวอย่างต่อเนื่อง ช่วยเตรียมความพร้อมต่อการเปิดรับนักท่องเที่ยว ในวันที่ 1 พ.ย. 2564 ของไทยได้เป็นอย่างดี ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในตลาดหุ้นนั้น “บล.เอเชียพลัส” เผยปัจจัยเชิงบวกดังกล่าวจะช่วยให้หุ้นใน “กลุ่มท่องเที่ยว-การบิน”  และอาจรวมถึงหุ้นเปิดเมืองกลุ่มอื่นๆ ได้อานิสงส์ในระยะข้างหน้าด้วย เช่น AOT, CENTEL, MINT, ERW, CPN, CPALL, CRC, MAJOR, BTS, BEM

หวั่น“โควิด”ปะทุ

อย่างไรก็ดีความเสี่ยงยังคงมีอยู่ เนื่องจากการเปิดรับนักท่องเที่ยวก็เป็นการเปิดโอกาสให้ COVID-19 กลับมาระบาดซ้ำได้เช่นกัน โดยหากอ้างอิงจากกรณีของสิงคโปร์จะพบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อของสิงคโปร์กลับมาเพิ่มขึ้น โดยจำนวนผู้ติดเชื้อเฉลี่ยรายวันเดือน ต.ค. 2564 มีราว 3,000 ราย สูงกว่าเดือน ส.ค. และ ก.ย. 2564 ที่ 83 และ 963 ราย

ส่งผลให้บางประเทศ เช่น สหรัฐซึ่งเป็นประเทศที่สิงคโปร์อนุญาตให้เดินทางเข้าได้โดยไม่ต้องกักตัว ยกระดับคำเตือนของสิงคโปร์เพิ่มจากระดับ 3 เป็นระดับ 4 ที่เป็นระดับสูงสุด ส่งผลให้ความเสี่ยงการกลับมาระบาดยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตามสำหรับไทยต่อไป ดังนั้น การเข้าลงทุนหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว-เปิดเมืองข้างต้น จึงเน้นไปที่การ “ทยอยสะสม”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp