HTECH อัพรายได้โตเข้าเป้า10% รับดีมานด์ฮาร์ดดิสก์ล้นมือ (27/10/64)

210

 

มิติหุ้น – HTECH รับทรัพย์ล้นมือ ดีมานด์ฮาร์ดดิสก์ไดรว์ขยายตัวต่อเนื่อง มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้โตเพิ่มเป็น 10% จากเดิมตั้งเป้า 7% ย้ำปีหน้า EV Car ช่วยต่อยอด จับตาผลงานพีคจากตลาดต่างประเทศเป็นหลัก

บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ หรือ HTECH โดยนายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิต Cutting tools สำหรับอุตสาหกรรม ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) รายใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ซึ่งนับจากช่วงไตรมาส2/64 ที่ผ่านมา แนวโน้มอุตสาหกรรมชิ้นส่วน HDD เติบโตขึ้นอย่างมาก จากความต้องการที่เร่งตัวเพิ่มขึ้นจากธุรกิจcloud computing service บวกกับความต้องการชิ้นส่วนจากยานยนต์กลับมาเติบโตดี หลังได้รับผลกระทบจากปัญหาการขาดแคลนชิป ผลจากตลาดรถยนต์ EV ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

อัพรายได้ทั้งปีโตเพิ่ม10%

ดังนั้น บริษัทจึงได้ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ทั้งปีโตเพิ่มเป็น 10% จากเดิมตั้งเป้าโต 7% จากปี63 ขณะที่ในปี 65 มีแผนต่อยอดการเติบโตในตลาดต่างประเทศ มั่นใจจะเป็นตัวหนุนสำคัญให้บริษัทโตต่อเนื่องไปในอีก 2 ปีข้างหน้า

คาดกำไรโตทะลุ100%

ด้าน บล.เคทีบีเอสที แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 8.70 บาท โดยมองว่าผลการดำเนินงานของ HTECH ในปี 64/54 จะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ คาดกำไรสุทธิปี 64 อยู่ที่ 132 ล้านบาท (+103% YoY) และปี 65 อยู่ที่ 145 ล้านบาท(+10% YoY)

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp