กระทรวงสาธารณสุข ร่วมพันธมิตร เตรียมจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 รับเปิดประเทศ

61

มิติหุ้น  –  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง การเตรียมจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 (Thailand International Health Expo 2022) มหกรรมแสดงศักยภาพความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขครั้งยิ่งใหญ่ของไทยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายและนโยบายของรัฐบาลที่เห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมในการเปิดประเทศมากขึ้น ดังนั้นกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้ร่วมกับ 3 หน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) เดินหน้าสนับสนุนนโยบายดังกล่าว โดยเตรียมจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 ขึ้น ในวันที่ 20 – 23 มกราคม 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เห็นถึงการจัดการโรคโควิด-19, วัคซีน, ความพร้อมความสามารถและความก้าวหน้าของการแพทย์และการสาธารณสุขของประเทศไทย รวมทั้งรองรับการเตรียมเปิดประเทศ

                ทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก (Medical and Wellness Hub) รวมถึงยกระดับและเพิ่มมูลค่าให้แก่สมุนไพรไทย แพทย์แผนไทย และภูมิปัญญาในการดูแลรักษาสุขภาพแบบไทย พร้อมสนับสนุนความร่วมมือและเชื่อมโยงผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ของไทยกับผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพทั่วโลก ซึ่งมูลค่าของธุรกิจและอุตสาหกรรมทางการแพทย์ของไทยในอดีตที่ผ่านมา ในปี 2562 มีมูลค่า 80 ล้านล้านบาท ส่วนในปี 2563 มีแนวโน้มการเติบโต 3% (ชะลอจาก 5.5% ปี 2562) ซึ่งเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ 4 ปี อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นไปทั่วโลก โดยในปี 2564-2565 คาดว่าจะเติบโตขึ้น 6.5% จากปัจจัยการเจ็บป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน รวมถึงจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีความต้องการใช้เครื่องมือแพทย์ตรวจวินิจฉัยโรคที่ทันสมัยและใช้เทคโนโลยีขั้นสูงมากขึ้น

                โดยการจัดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 ที่จะเกิดขึ้นนั้น เป็นการจัดงานในรูปแบบ ไฮบริด เอ็กซ์โป (Hybrid Expo) โดยส่วนของการจัดแสดงงานจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ

  1. แบบปกติ (On Ground) โดยตลอดการจัดงานฯ ทั้ง 4 วัน จะคำนึงถึงความปลอดภัยตามมาตรฐานสาธารณสุขและปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด ซึ่งในวันที่ 20 มกราคม 2565 จะมีการจัดพิธีเปิดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มี Keynote Speaker จากผู้อำนวยการ World Health Organization : WHO ดร.ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส โดยตลอดงานทั้ง 4 วันการจัดงาน จะมีการสาธิตต่างๆ จากบริษัทเด่น และการให้บริการฉีดวัคซีนภายในงาน
  2. แบบออนไลน์ (Online) ประกอบด้วยนิทรรศการเสมือนจริง (Virtual Exhibition) การออกบูธในรูปแบบ Electronic Market Place (E-Market Place) การจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) และการสัมมนาออนไลน์ (International Webinar) ที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานและผู้เข้าร่วมชมงานจากทั่วโลก

          โดยกลุ่มเป้าหมายในการจัดงานครั้งนี้ ครอบคลุมทั้งในกลุ่มผู้รักสุขภาพ ผู้ประกอบการธุรกิจและบุคลากรด้านการแพทย์และสุขภาพ ผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขจากทั่วโลกและประชาชนทั่วไป คาดว่ามีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 50,000 คน โดยภายในงานฯ จะมีทั้งการจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการแพทย์ การดูแลสุขภาพ และการสาธารณสุขทั้งในปัจจุบันและอนาคต อาทิ การแพทย์เสมือนจริง บ้านอัจฉริยะ หุ่นยนต์และเทคโนโลยีอุปกรณ์ทางการแพทย์ อารยสถาปัตย์ (Friendly Design) เพื่อคนทั้งมวล หรือการออกแบบเพื่อความเท่าเทียมของทุกคนในสังคม ความรู้เกี่ยวกับวัคซีนและยารักษาไวรัสโคโรนา สมุนไพรไทย มหัศจรรย์แห่งกัญชา ฯลฯ

          สำหรับหน่วยงานและองค์กรที่เข้าร่วมการจัดงานฯ ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงสาธารณสุข และ 3 พันธมิตรภาครัฐผู้ร่วมจัดงานแล้ว ยังได้รับความสนใจจากผู้อำนวยการศูนย์บ่มเพาะด้านนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี คุณณัฐชรัตน์ กฤตธน, เครือโรงพยาบาลปิยะเวช, รวมถึงองค์กรและบริษัทด้านการแพทย์และการสาธารณสุขระดับโลกกว่า 40 ราย อาทิ บริษัท มั่นคงไลฟ์ จำกัด, บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน), และบริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ พีทีวาย จำกัด ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมจัดแสดงงานแล้วกว่า 60% ของพื้นที่จัดแสดงงาน 7,100 ตารางเมตร ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ 1-3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp