TGPRO อเมริกาป้อนดีลกำไรนิวไฮ ลุยแตกไลน์‘ธุรกิจกัญชง’ (01/11/64)

1031

มิติหุ้น- TGPRO เด้งรับราคาสแตนเลสพุ่งยาว 10 ปี แถม USA ป้อนดีลใหญ่ ดันกำไรนิวไฮแรง!

บมจ. ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ หรือ TGPRO ผู้ผลิตท่อสแตนเลสคุณภาพสูง โดย “นายรชต ลีลาประชากุล” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปี 64 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮในรอบ 26 ปี (ตั้งแต่เข้าตลท.) และตั้งเป้ารายได้รวมโตกว่า 25% หรือ 2 พันล้านบาท เป็นผลมาจากราคาสแตนเลสเพิ่มขึ้นถึง 30-40% และการปรับกลยุทธ์เน้นผลิตภัณฑ์ High margin

ป้อนดีลใหญ่USA

“นายอภินันท์ รัชฏสมบัติ” กรรมการ เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากราคาสแตนเลสที่พุ่งสูงขึ้น และบริษัทยังได้ทยอยส่งมอบ“ท่ออุตสาหกรรมอาหาร” ให้ลูกค้ารายใหญ่จากอเมริกา 2 ราย ราว 1,500 ตัน หรือกว่า 250 ล้านบาท ซึ่ง “ท่ออุตสาหกรรมอาหาร” ให้มาร์จิ้นสูงถึง 70-80% เทียบกับท่อทั่วไปที่ 12-15% ทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศเพิ่มเติมอีก 7 ราย ทั้ง“ท่ออุตสาหกรรมอาหาร” และ“ท่ออุตสาหกรรมน้ำแข็ง” คาดจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

รุกค้าปลีก-สแตนเลสพุ่งยาว10ปี

“นายธนงค์ ลีลาประชากุล” ผู้อำนวยการฝ่ายขาย เปิดเผยว่า บริษัทมีแผน “ตั้งร้านค้าปลีก” ล่าสุดเปิดสาขานำร่องไปแล้ว 2 สาขา และไตรมาส 1/64 คาดจะเปิดอีก 4 สาขา (อุบลฯ,อุดรฯ,โคราช,ขอนแก่น) โดยในปี65 ตั้งเป้ามี 20 สาขาทั่วประเทศ คาดยอดขายเฉลี่ย 1.5 ล้านบาท/สาขา/เดือน

ส่วนทิศทาง “ราคาสแตนเลส” มีโอกาสเพิ่มขึ้นต่อเนื่องยาว 10ปี ตามราคา “นิกเกิล” ที่เพิ่มขึ้น ซึ่ง “นิกเกิล” ใช้เป็นส่วนผสมของสแตนเลสและยังนำมาผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ EV ที่กำลังมีความต้องการสูงหลายเท่าตัวด้วย

รุกธุรกิจกัญชง

นายอภินันท์ กล่าวเสริมว่า บริษัทได้ขยายไลน์ “ธุรกิจกัญชง” ล่าสุดขอใบอนุญาตปลูกกัญชงจาก อย.คาดจะปลูกกัญชงระบบปิดในโรงงานจ.ระยอง 20 ไร่ ซึ่งจะเริ่มปลูกเดือน พ.ย.64 นี้ ล่าสุดได้เซ็นสัญญาซื้อขายกับผู้ประกอบการแล้วและบริษัทมีแผนจะขยายพื้นที่ปลูกเพิ่มเติม รวมถึงศึกษาการทำครบวงจรด้วย

“หุ้นเทิร์นอะราวด์ ราคาต่ำบุ๊ก 0.44บ.”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp