SA ลุยบริหารสินทรัพย์ เล็งซื้อNPLล็อตใหญ่ทำเงิน (03/11/64)

112

มิติหุ้น-SA ลั่นตั้งบริษัทย่อยรุก “บริหารสินทรัพย์” ลุยซื้อ NPL พร้อมวางเกมดันลูกเข้าตลาดหุ้น!

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซมิส แอสเสท หรือ SA เปิดเผยว่าบริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ “บ.ไซมิส แอสเสท แอนด์ เวลธ์ แมเนจเมนท์” ทุนจดทะเบียน 100ล้านบาท เพื่อทำธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายในการกระจายรายได้เพื่อสร้าง Recurring Income หวังสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน

ผุดโครงการใหม่6พันล.

ส่วนช่วงที่เหลือของปี 64  “ธุรกิจอสังหาฯ” มีแผนเปิด 3 โครงการใหม่ แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 โครงการ มูลค่ารวม 6 พันล้านบาท และ คอนโดฯ 1 โครงการ คือ Blossom Condo ติดทางลงสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีทุ่งสองห้อง มูลค่า 2 พันล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมี Backlog กว่า 4.8พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในอีก 3 ปีข้างหน้า

ด้าน “ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม” ร้าน Cloud Kitchen เตรียมขยายสาขาอีก 16 สาขา จาก 4 สาขา รวมเป็น 20 สาขาภายในปีนี้ และจะเปิดให้ครบ 200 สาขา ภายใน 3-4 ปี รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาร้านอาหารชื่อดังจำนวนมากเข้าร่วมโครงการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้มากขึ้น โดยคาดว่าหากเปิดได้ตามเป้าหมายจะสร้างรายได้ประจำ 400-500 ล้านบาท/ปี

ลุยซื้อNPL-ดันบ.ย่อยเข้าตลาดหุ้น

“แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า SA คาดเตรียมซื้อหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ล็อตใหญ่เพื่อสร้างเติบโตใน“ธุรกิจบริหารสินทรัพย์” และมีแผนผลักดัน “ไซมิส แอสเสท แอนด์ เวลธ์ แมเนจเมนท์”เข้าตลาดหุ้นด้วย

“บล.ทรีนีตี้” เปิดเผยว่า การที่ SA มีการกระจายรายได้ไปยังกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร การขายสินค้า IT และธุรกิจ AMC จะช่วยสร้างการเติบโตโดดเด่นในอนาคต รวมถึงการรุกเปิดอสังหาฯ และการทยอยรับรู้ Backlog คาดปี 65กำไรสุทธิ 782 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมายที่ 9.60 – 16.00 บาท

“ชี้ Business Model ใหม่ เร่งการเติบโตแบบ S-Curve”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp