เด็กแนว (เช้า)->>ตลท.ควรปรับเกณฑ์ อะไรดี

699

 

>>ตลท.ควรปรับเกณฑ์ อะไรดี

ตลทเปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงมาตรการกำกับการซื้อขาย  โดยมีแนวคิดว่ามาตรการเดิมอาจไม่พอที่จะทำให้หุ้นเล็กมีราคาเคลื่อนไหวโดยไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ

 

สิ่งที่อยู่คู่กับลักษณะของตลาดหุ้นไทยมานานแล้วก็คือ  เรามีนักลงทุนรายย่อยจำนวนมาก  และ ตลท. ก็ภูมิใจที่บัญชีการซื้อขายเพิ่มขึ้น แต่ในทางกลับกันความเข้าใจในการลงทุนของนักลงทุนในตัวหุ้นนั้นๆๆ กลับลดลง  เนื่องจากการให้ความรู้ของ ตลท. ไม่ตอบสนองรายย่อย ส่งผลให้ต้องไปดูข้อมูลจากห้อง Social ต่างๆ แทน ที่มี social response รวดเร็ว และเชื่อในสิ่งนั้นโดยทันที   ขณะที่มูลค่าตลาด 18.8 ล้านล้านบาท แต่ระบบการเรียนรู้ที่เข้าถึงนักลงทุนทำได้แค่ไหน

 

นักลงทุนรายย่อย เล่นหุ้นเพื่อหวังกำไรมาใช้จ่ายกับเงินไม่มาก บางคนเป็นเงินก้อนสุดท้าย  บางคนเป็นเงินที่จะไปต่อยอดการค้า  บางคนโดนโควิดเลิกค้าขายต้องมาหวังกำไรหุ้น    ซึ่งแน่นอนว่าการเล่นก็ต้องมีกำลังเฉพาะหุ้นเล็ก  และมักเล่นตามๆ คำแนะนำใน Social  แต่หากหุ้นนั้นๆ กลับโดนสกัดความร้อนแรง ราคาดิ่งลง ผลขาดทุนที่เกิดจะสร้างความเสียหายให้รายย่อยอย่างแน่นอนที่สุดมีตัวอย่างมามากมาย  หรือ ตลท. ไม่รู้ไม่ชี้  ขึ้น T เฉพาะหุ้นที่ขึ้น  ส่วนหุ้นที่ลงแรงๆ  กลับไม่เห็นมาตรการอะไรสักอย่าง

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp