เด็กแนว (เช้า) – RICHY หรือว่าจะมี Concert (04/11/64)

1083

>> RICHY หรือว่าจะมี Concert

อยู่ๆ ถ้ามีใครมาเก็บหุ้นบริษัทในระดับ 10% และโรงพยาบาล VIBHA เก็บอีก 2%  เมื่อตรวจดูรายชื่อแล้ว  คนที่เก็บ 10% ก็เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ VIBHA ด้วย  แบบนี้จะเรียกว่า Concert หรือไม่  อยากรู้ว่า Concert คืออะไรนักลงทุนต้องไปค้นดู ยกตัวอย่างเช่น Concert takeover เป็นต้น  แต่ถือว่าเป็นตัวเลขที่มีนัยมากๆ   ถ้าใครบอกว่าไม่รุ้เรื่อง คงจะแปลกละ

RICHY มี Asset ราว 7 พันลบ. มีกำไรสะสมเฉียดพันลบ.   มี Net margin ระดับสูงมาก 22% สูงที่สุดในกลุ่มอสังหาเล็ก   จัดเป็นบริษัทที่มีศักยภาพมากบริษัทหนึ่ง  คาดว่าสิ้นปีกำไรที่ออกมาจะสูงสุดในรอบ 3 ปี   แถม Book สูง 2.02 บาท ทำให้ PBV ต่ำเพียง 0.62 เท่า   ของดีราคาถูกอะไรขนาดนั้น  มิน่าละถึงโดนกลุ่มทุนเข้ามาเก็บหุ้นเยอะมากมาย

สิ่งที่สงสัยก็คือจะเกิดอะไรขึ้นต่อมา ทั้ง  RICHY และ VIBHA  คงต้องมาตามดูกัน  ส่วนราคาหุ้นที่เหมาะสมหากใช้ PBV กลุ่มที่ 1.3 เท่า ราคาเป้าควรจะ 2.6 บาท น่าสะสมมาก

กราฟเตรียมม้วนตัว

กราฟ RICHY (tf60) ปรับตัวลงสู่จุด Oversold และเกิดการม้วนตัวขึ้น โดย MACD ตัดขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ ขณะที่กราฟแท่งเทียนมีโครงสร้าง U-Curve เป้าหมาย 1.60 บาท และมีต้านสั้นที่ 1.42 บาท

 

🚩🚩 ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp