SKN รับโชคใหญ่ต่างชาติป้อนงาน โชว์แกร่งงบปี64 พุ่งทำนิวไฮ

1043

มิติหุ้น-บมจ. ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ (SKN) ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไฟเบอร์บอร์ดความหนาแน่นปานกลาง MDFซึ่งเป็นแผ่นไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม”” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะภายหลังจากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย ทำให้กำลังซื้อเริ่มฟื้นตัวขึ้น ผลักดันให้ปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีอัตราการใช้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 90%

รับอานิสงส์บาทอ่อนค่า

โดยบริษัทมุ่งเน้นลูกค้าไปที่อุตสาหกรรมเป้าหมาย 4 อุตสาหกรรมหลัก คือ ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ ,รับเหมาก่อสร้าง,โรงงานปิดผิวแผ่นไม้และกลุ่มผู้จัดจำหน่ายไม้เอ็มดีเอฟ ซึ่งสัดส่วนการขายแบ่งเป็นต่างประเทศ 96% (กลุ่มภูมิภาคตะวันออกกลาง 57% ,กลุ่มภูมิภาคเอเชีย 24% ,กลุ่มภูมิภาคอื่นๆ 14% ) และในประเทศ 4% ทั้งนี้บริษัทยังจะได้รับอานิสงส์ในช่วงค่าเงินบาทอ่อนค่าอีกด้วย

โชว์กลยุทธ์เดินหน้าธุรกิจ

สำหรับกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทมีแผนศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ,ขยายกลุ่มลูกค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ,เพิ่มสัดส่วนการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติพิเศษ, ร่วมกับหน่วยงานต่างๆในการพัฒนาคุณสมบัติพิเศษของผลิตภัณฑ์, เพิ่มลูกค้าในประเทศใหม่ๆ  และ เพิ่มสัดส่วนช่องทางการจำหน่ายขายตรงเป็น 80% (จากเดิม 60%)

กำไรนิวไฮ-เป้า6.40บ.

ดังนั้นทั้งปี 64 คาดผลประกอบการจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เพราะแค่ช่วง 6 เดือนแรก คว้ากำไรสุทธิแล้ว 259.88 ล้านบาท เมื่อเทียบกับทั้งปี 63 ที่มีกำไรสุทธิ 163.08 ล้านบาท

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” แนะนำ “ซื้อ” SKN คาดผลงานครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง จากยอดส่งออกที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดลูกค้า “แถบตัวตะวันออกกลางและเอเชีย” สั่งออเดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก และ SKN ยังได้รับประโยชน์การที่ค่าเงินบาทอ่อนค่า เพราะมีสัดส่วนการส่งออกสูงถึง 96% ปัจจุบันหุ้น D/E ต่ำ 0.41 เท่า กระแสเงินสดในมือสูง กำไรสะสมกว่า 600 ล้านบาท ลุ้นทดสอบ 6.40 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp