คัด 28 หุ้น “น่าลงทุน”ช่วงโค้งท้ายปี

4557

 

มิติหุ้น-ทิศทางตลาดหุ้นไทยช่วงโค้งสุดท้ายของปี 64 มีโอกาสที่ดัชนีจะแกว่งตัวอย่างผันผวน จากหลายปัจจัย โดยเฉพาะจากการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ล่าสุดทางธนาคารแห่งประเทศไทย ได้รายงานผลสำรวจเรื่องผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ต่อภาคธุรกิจไทยในเดือน ต.ค.64 ว่า ธุรกิจโดยรวมทรงตัวจากเดือนก่อนแต่เห็นสัญญาณดีขึ้นเล็กน้อยในภาคการผลิตและการค้าจากการควบคุมการแพร่ระบาดโควิดได้ดีขึ้น และการทยอยผ่อนคลายมาตรการควบคุมฯทำให้มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจมากขึ้น และการเพิ่มเม็ดเงินกระตุ้นการบริโภคของภาครัฐช่วยให้ความเชื่อมั่นและการบริโภคปรับดีขึ้น

เร่งฟื้นศก.ช่วงโค้งท้ายปี

รวมถึงดัชนีหุ้นไทยเริ่มเห็นแรง “เก็งกำไร” การรายงานผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/64 ของบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยประกาศออกมาในช่วงต้นเดือนนี้ และแรงซื้อหุ้นในกลุ่ม Reopening จากการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี 64 และมีผลดีต่อเนื่องไปยังปี 65

สะสม28หุ้นเด่นเข้าพอร์ต

“นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง” ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ระบุ จากปัจจัยข้างต้น คาดช่วงเดือน พ.ย.นี้ ดัชนีตลาดหุ้นจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,570-1,650 จุด สำหรับกลยุทธ์ลงทุนในหุ้น แนะนำหุ้นในกลุ่ม  Reopening Play ได้แก่ หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว อาทิ MINT, ERW, CENTEL, AWC, SHR, AOT, AAV และBA

รองลงมาหุ้นกลุ่มขนส่ง อาทิ BEM และ BTS  ,หุ้นกลุ่มห้าง สรรพสินค้า อาทิ CPN, CRC และ MBK ,หุ้นกลุ่มร้านอาหาร อาทิ AU, M และ ZEN  ,หุ้นกลุ่มค้าปลีก CPALL, BJC และ MAKRO รวมทั้งหุ้นที่ได้ประโยชน์จากธปท.คลายกฏ LTV โดยเน้นลงทุนในหุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่ แต่ซื้อขายที่ระดับ P/E ต่ำ ได้แก่ LH, QH, AP, SPALI, SIRI, ORI, LALIN, PSH และ LPN

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp