AAV ติดปีกรับทรัพย์ไฮซีซัน ปลุกพอร์ตรายได้ฟื้นตัว (9/11/64)

183

มิติหุ้น – AAV ส่งสัญญาณฟื้นคืนชีพ ไฮซีซันท่องเที่ยวปลุกยอดผู้โดยสาร จับตาแผนปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น หนุนอนาคตได้ไปต่อ

AAV กลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศอีกครั้ง โดยนักวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์ช่วงปลายปีถือเป็นไฮซีซันของการท่องเที่ยว จะทำให้ยอดผู้โดยสารคึกคักขึ้นกว่าเดิม และจะทำให้รายได้ของ AAV ขยับดีขึ้น หลังจากเริ่มให้บริการในช่วงต้นเดือน ก.ย. 64 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่เพียงพอที่จะพลิกฟื้นผลการดำเนินให้กลับมาแข็งแรงได้ มุมมองเชิงเทคนิคระยะสั้น ราคาหุ้นยังแกว่งตัวออกด้านข้าง มีแนวต้านสำคัญที่ 2.95 บาท แนวรับที่ 2.80 บาท

จับตาปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น

ด้าน บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ที่ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ผลประกอบการในไตรมาส3/64 จะยังคงอ่อนแอ และขาดทุนราว 1.82 พันลบ.โดยแผนปรับโครงสร้างการถือหุ้นจะช่วยให้บริษัทรอดจากภาวะวิกฤต และทำให้สถานะการเงินแข็งแกร่งมากขึ้น โดยจะมีเม็ดเงินใหม่เข้ามาราว 1.4 หมื่นลบ. แต่แผนปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นยังต้องรอการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นในวันที่ 26 พ.ย. นี้

cabin factor เพิ่มขึ้น

ขณะที่นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AAV เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย.64 อัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร (cabin factor) เพิ่มขึ้นมาเป็นเฉลี่ย 87% ส่วนเดือน ต.ค. ที่เริ่มเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยว บวกกับมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันเข้ามาหนุน แอร์เอเชียจึงได้เพิ่มเส้นทางบินในประเทศรวม 20 เส้นทาง อย่างไรก็ดี เชื่อมั่นว่าในไตรมาส 4/64 นี้ การท่องเที่ยวภายในประเทศจะฟื้นตัวดีขึ้น และทุกคนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตเดินทางได้มากขึ้นกว่าเดิม

“ลุ้นเม็ดเงินใหม่1.4หมื่นล.

ต่อยอดธุรกิจได้ไปต่อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp