‘JP’ โชว์ผลงาน 9 เดือนแรก ทำกำไรสุทธิ 25.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.91%

145

มิติหุ้น  –  ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทยจำกัด (มหาชนหรือ JP ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนา ผลิตและจำหน่าย ยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบครบวงจร เปิดผลการดำเนินงานในช่วง เดือนแรกของปีนี้ (มกราคมกันยายนว่า บริษัทฯ ทำรายได้จากการขาย 310.92 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) ให้แก่แบรนด์ของลูกค้าคิดเป็น 61.41% สะท้อนความสามารถด้านการผลิตของโรงงานผลิตที่กรุงเทพฯและจังหวัดลำพูนที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดี โดยมีคำสั่งผลิตยาแผนปัจจุบันปรับตัวเพิ่มขึ้น และมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Own Brand ที่คิดเป็น 36.60% ของรายได้จากการขาย ช่วยสนับสนุนอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้ปรับตัวดีขึ้นเป็น 33.56% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตอกย้ำแนวทางดำเนินธุรกิจที่มุ่งทำตลาดผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาแผนโบราณและยาสมุนไพร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สกัดจากธรรมชาติที่ใช้ทั้งภายในและภายนอกร่างกาย ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯ เป็นผลให้กำไรสุทธิทำได้ 25.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.91% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  

ขณะที่ในไตรมาส 3/2564 (กรกฎาคมกันยายน) บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 103.56 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 6.32 ล้านบาท โดยได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ภาครัฐต้องดำเนินงานมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งเป็นพอร์ตรายได้หลักชะลอตัวลง ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรมีปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากตลาดฯ ยังคงมีความต้องการผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อนำมาใช้ดูแลรักษาสุขภาพจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ในกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่รุนแรง ทำให้สัดส่วนรายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวปรับตัวดีขึ้น 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JP กล่าวว่า สำหรับไตรมาสสุดท้ายปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งทำตลาดผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณและผลิตภัณฑ์สมุนไพร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สกัดจากธรรมชาติภายใต้ Own Brand อย่างจริงจัง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สกัดจากธรรมชาติภายใต้แบรนด์ สุภาพโอสถ ผ่านช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย (Multi -Channel Marketing) ทั้งร้านขายยาทั่วไป ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ ร้านสะดวกซื้อ ช่องทางออนไลน์มาร์เก็ตเพลส เช่น Shopee Lazada ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ซึ่งจะส่งผลดีต่ออัตราการทำกำไรขั้นต้นให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บมจ.ทีวีไดเร็ค หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์ เพื่อร่วมสื่อสารการตลาดแบบทางตรง (Direct Marketing) ให้กับ JP โดยมีผลิตภัณฑ์ตัวแรกได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร น้ำมันงาดำ+น้ำมันรำข้าว ในรูปแบบแคปซูลหลากหลาย ซี่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มียอดขายอันดับ ของ TVD และถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การทำตลาดของ JP หลังเข้าระดมทุนในตลาด เอ็ม เอ ไอ 

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะเพิ่มขีดความสามารถด้านการผลิตของโรงงานทั้ง แห่ง รองรับความต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่คาดว่าจะฟื้นตัว หลังจากบรรยากาศและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้น ภายหลังภาครัฐมีนโยบายคลายล็อกดาวน์ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง ตั้งเป้าว่าปีนี้ผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโต 15-30% ตามที่วางไว้  

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp