“เมืองไทยประกันภัย” จับมือ “ทิสโก้” เปิดตัวประกันคุณภาพอะไหล่รถยนต์ TISCO “Auto Warranty”

234

มิติหุ้น  –  นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดเผยว่า “จากความเชี่ยวชาญ ความพร้อมในการออกแบบผลิตภัณฑ์และให้บริการด้านประกันภัยที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า และพันธมิตรในทุกกลุ่ม เมืองไทยประกันภัย รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดตัว ประกันคุณภาพอะไหล่รถยนต์ TISCO “Auto Warranty” ประกันความคุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์และเครื่องยนต์ที่ชำรุดเสียหายจากการใช้งานปกติ เพื่อช่วยผู้ใช้รถที่เป็นลูกค้าของธนาคารในการวางแผนค่าใช้จ่าย และซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ที่อาจเกิดความเสียหายขึ้นในอนาคต หลังสิ้นสุดระยะการรับประกันโดยตรงจากศูนย์บริการรถยนต์”

นายเมธา ปิงสุทธิวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารทิสโก้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จึงร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันคุณภาพอะไหล่รถยนต์ TISCO “Auto Warranty” ขึ้น ธนาคารทราบถึงปัญหาของลูกค้าเช่าซื้อรถยนต์เป็นอย่างดี โดยเฉพาะปัญหาเกี่ยวกับความเสียหายจากการใช้รถยนต์ ที่ปกติหากเกิดอุบัติเหตุจะมี ประกันภัยรถยนต์ ให้ความคุ้มครองอยู่แล้ว แต่อีกส่วนก็ยังมีความเสียหายที่เกิดจากการใช้งาน ซึ่งประกันคุณภาพอะไหล่รถยนต์ TISCO “Auto Warranty” จะเข้ามาดูแลในส่วนนี้ โดยครอบคลุมกรณีชิ้นส่วนอะไหล่และเครื่องยนต์ชำรุดเสียหายจาการใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่ที่ผ่านมาศูนย์บริการรถยนต์จะเป็นผู้รับประกันให้ในระยะเวลาประมาณ 3 ปี หรือระยะทางประมาณ 100,000 กิโลเมตร แต่หลังสิ้นสุดการรับประกันมาตรฐานจากศูนย์ฯ แล้ว หากชิ้นส่วนใดเกิดการชำรุดขึ้น ผู้ใช้รถจะต้องรับผิดชอบในการเปลี่ยนหรือซ่อมแซมเองทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าเป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉินที่ไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ หรือมีความเสียหายเท่าไหร่”

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจในธุรกิจซ่อมบำรุง พบว่า กลุ่มอะไหล่ที่มีมูลค่าการซ่อมสูงสุด ได้แก่ 1. เกียร์  2. เครื่องยนต์ 3. ระบบไฟฟ้า 4. แอร์ และ 5.ระบบเชื้อเพลิง ส่วนกลุ่มอะไหล่ที่มีความถี่ในการเคลมมากที่สุด ได้แก่ 1. ระบบไฟฟ้า 2. ระบบแอร์   3. ระบบระบายความร้อน 4. ระบบเกียร์ และ 5. ระบบเชื้อเพลิง แต่ละรายการมีค่าใช้จ่ายในการดูแลซ่อมแซมโดยประมาณเริ่มตั้งแต่หลักพันบาท หรือในบางรายการสูงถึงหลักหมื่นบาทถึงหลักแสนบาท ดังนั้น ธนาคารจึงเชื่อมั่นว่าประกัน TISCO “Auto Warranty” จะเข้ามาช่วยขจัดความกังวลและรักษาสภาพคล่องในการใช้จ่ายเงินของผู้ใช้รถได้

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ประกันคุณภาพอะไหล่รถยนต์ TISCO “Auto Warranty” ถูกออกแบบให้ลูกค้าธนาคารทิสโก้โดยเฉพาะ โดยคุ้มครองให้แบบครอบคลุมค่าซ่อม ค่าแรง และการเปลี่ยนอะไหล่แท้ที่ศูนย์บริการ (ซ่อมห้าง) และยังออกแบบการจ่ายเบี้ยประกันภัยให้เหมาะสมตามอัตราการใช้งานจริง รวมถึงสามารถเลือกความคุ้มครองได้ตามระยะเวลาที่ต้องการทั้งแบบ 6 เดือน และ 12 เดือน สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจและไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบัน คิดค่าเบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 3,700 บาท คุ้มครองสูงสุดเท่าจำนวนทุนประกันภัย โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งในการเคลม”

โดยมีแผนความคุ้มครองให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ แผนสุดคุ้ม และ แผนจัดเต็ม สำหรับ “แผนสุดคุ้ม” คุ้มครองอะไหล่แท้ที่มีมูลค่าสูง 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1. ชุดเพลาหน้าและท้าย 2. ระบบไฟฟ้า 3. เครื่องยนต์ 4. ระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์ 5. เกียร์ (อัตโนมัติ, ธรรมดา และ CVT) คิดเป็นการคุ้มครองกว่า 70 รายการ ขณะที่ “แผนจัดเต็ม” คุ้มครองอะไหล่แท้ที่มีมูลค่าสูง 13 กลุ่มหลัก คุ้มครอง 128 รายการ 1. ระบบปรับอากาศ 2. ระบบเบรก 3. เพลาขับหน้า และ หลัง 4. ระบบไฟฟ้า 5. กลไกเครื่องยนต์ 6. ระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์ 7. ระบบควบคุมการฉีดเชื้อเพลิงและมลภาวะ 8. ระบบเชื้อเพลิง 9. ชิ้นส่วนไฮเทค 10. ระบบบังคับเลี้ยว 11. ระบบช่วงล่างหน้า และ หลัง 12. ระบบเกียร์ (อัตโนมัติ ธรรมดา และ CVT) 13. เทอร์โบชาร์ทเจอร์ คิดเป็นการคุ้มครองกว่า 128 รายการ

“ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอะไหล่รถยนต์และเครื่องยนต์ แน่นอนว่าเป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉินที่ไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ หรือมีความเสียหายเท่าไหร่ แม้คนส่วนใหญ่จะเข้าใจและสำรองเงินเผื่อฉุกเฉินไว้อยู่แล้ว แต่หากมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหาที่จะไม่ทำให้ค่าซ่อมบานปลาย และยังอุ่นใจได้ในเรื่องมาตรฐานการซ่อมหรือคุณภาพของอะไหล่ เพราะซ่อมศูนย์บริการทุกกรณี รับประกันอายุรถยนต์ถึง 15 ปี หรือระยะทางไม่เกิน 200,000 กิโลเมตร นับว่าเป็นการเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้ผู้ใช้รถมากขึ้น ทั้งนี้ ลูกค้าควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง ธนาคารทิสโก้เป็นนายหน้าประกันวินาศภัย ซึ่งเป็นผู้ชี้ช่องและจัดการบริการให้กับลูกค้า เพื่อให้เกิดการทำสัญญาประกันภัย เท่านั้น” นางนวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติม

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp