รพ.วิมุต แถลงความพร้อม “เปิดศูนย์เบาหวาน” ชูความเชี่ยวชาญ ควบคู่เทคโนโลยีใหม่ มุ่งสู่ระดับชั้นนำของประเทศ

188

โรงพยาบาลวิมุต เผยความพร้อม ผนึกกำลัง เทพธารินทร์ รพ.ในเครือ เปิดศูนย์เบาหวาน ชูจุดเด่นความเชี่ยวชาญ ควบคู่เทคโนโลยีใหม่ มุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้าส่งเสริมการผ่าตัดแบบ Safe Save Surgery ที่เน้นความปลอดภัย มีมาตรฐาน ในราคาประหยัด พร้อมย้ำ 3 แนวทางหลักในปี 2565 มุ่งรักษาโรครุนแรงและซับซ้อน, เปิดศูนย์สุขภาพชุมชนที่ครอบคลุม และการใช้ดิจิตอล เฮลท์ เทคโนโลยี เชื่อมต่อด้านสุขภาพ

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “โรงพยาบาลวิมุตเปิดให้บริการมาแล้วประมาณ 6 เดือน เรามีความพร้อมทั้งในด้านบุคลากรการแพทย์ เครื่องมือและเทคโนโลยีต่างๆ ล่าสุดได้เปิดตัวศูนย์เบาหวาน ไทรอยด์ ต่อมไร้ท่อ และควบคุมน้ำหนัก ซึ่งได้ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือที่มีชื่อเสียง ความเชี่ยวชาญในด้านโรคเบาหวานและต่อมไร้ท่อมานานกว่า 36 ปี มาร่วมพัฒนาให้ศูนย์เบาหวานของ รพ.วิมุต มีความเป็นเลิศในระดับชั้นนำของประเทศไทย ด้วยจุดขายที่แตกต่างไม่ว่าจะเป็นทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ให้การดูแลอย่างใส่ใจ วิทยาการใหม่ๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งนักกำหนดอาหาร (Wellness Trainer) สปาเท้า หรือเทคโนโลยีการตรวจจอประสาทตา (Fundus Camera)  ที่ใช้ตรวจวินิจฉัยภาวะเบาหวานขึ้นตาอย่างมีประสิทธิภาพ ที่มาพร้อมแพ็คเกจราคาพิเศษสำหรับผู้ป่วยเบาหวานที่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการรักษา รวมถึงแพ็คเกจลดน้ำหนักเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานด้วย

ส่วนเรื่อง Safe Save Surgery โรงพยาบาลได้จัดกลุ่มการรักษาด้วยการผ่าตัดบางรายการ เช่น ผ่าตัดข้อเข่า ผ่าตัดตา ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ฯลฯ ที่เน้นความปลอดภัย มาตรฐานดี ควบคุมราคา ประหยัด และฟื้นตัวเร็ว เพื่อให้คนไข้ได้เข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น

สำหรับการลงทุนโครงการ ViMUT Health Center ที่โครงการ Pruksa Avenue ในย่านบางนา-วงแหวน อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ใช้งบลงทุนรวม 150 ล้านบาท ขนาด 50 เตียง ซึ่งจะเป็นศูนย์สุขภาพ ที่ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย อาทิ ศูนย์กายภาพ ศูนย์ดูแลและบริบาลผู้สูงอายุ รวมทั้งการให้บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) คาดว่าจะเปิดให้บริการในปลายปี 2565  นอกจากนี้ ยังมีแผนร่วมกับพฤกษาในการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในบ้านของพฤกษา เช่น ปุ่มกดฉุกเฉิน ที่จะสามารถเชื่อมต่อมายัง ViMUT Health Center หรือโรงพยาบาลที่เป็นพาร์ทเนอร์กับวิมุตที่อยู่ใกล้ที่สุด  รวมถึงการดีไซน์พื้นที่ใช้สอย และพื้นที่ส่วนกลางในโครงการที่เป็นแบบ Universal Design เพื่อรองรับการใช้งานกับผู้อยู่อาศัยได้ทุกวัย เช่น ทางลาดสำหรับรถเข็น สวนเสริมสร้างพัฒนาการสำหรับเด็ก และยังมีสิทธิพิเศษที่มอบให้กับลูกบ้านพฤกษา ทั้งส่วนลดค่าห้อง ค่ายา โปรแกรมตรวจสุขภาพ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ราคาพิเศษ เรียกได้ว่าพฤกษาและวิมุตดูแลความเป็นอยู่ของลูกค้าทั้งก่อนและหลังเข้าอยู่อาศัยแบบครบวงจร

นอกจากนี้ โรงพยาบาลวิมุต ได้ร่วมมือกับภาครัฐฉีดวัคซีนช่วยชาติ เช่น Sinovac, AstraZeneca, Sinopharm และ Pfizer ตั้งแต่ พ.ค. – ต.ค. ให้คนไทย และต่างชาติ รวมเกือบ 1 แสนรายแล้ว และตั้งแต่เดือน พ.ย. 64 เป็นต้นไป ได้เริ่มฉีดวัคซีน โมเดอร์นาให้กับประชาชนที่จองวัคซีนผ่านทางโรงพยาบาล จนครบทั้งหมดประมาณ 150,000 โดส ประมาณไตรมาสแรกของปี 65  ตามที่ได้สั่งซื้อไว้ในชุดแรกและหลังจากนั้นก็จะทยอยฉีดโมเดอร์นาชุดที่ 2 อีกประมาณ 35,000 โดส ในปี 2565 ทั้งนี้ ตามการส่งยาจากบริษัทฯ ซึ่งคาดว่าวัคซีนทยอยเข้ามาต่อเนื่อง เรื่องการฉีดวัคซีนนี้เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการสร้างภูมิคุ้มกันให้แพร่หลายมากขึ้น เพื่อให้สังคมไทยพ้นภัยจากโควิดโดยเร็วต่อไป”

และในปี 2565 โรงพยาบาลวิมุต ย้ำ 3 แนวทางหลักในการให้บริการด้านสุขภาพที่จะมุ่งรักษาโรครุนแรงและซับซ้อน เปิดศูนย์สุขภาพชุมชนที่ครอบคลุม และการใช้ดิจิตอล เฮลท์ เทคโนโลยี เชื่อมต่อด้านสุขภาพ ภายใต้มาตรฐานที่ยึดมั่น อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ เพื่อการเป็น People Hospital โรงพยาบาลสำหรับทุกคน ที่ทุกคนสามารถเข้าถึง สามารถอัปเดตรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 079 0000 หรือ สอบถามได้ที่ช่องทาง Facebook และ Line OA Vimut Hospital

 

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp