เอแอลทีเปิดแผนปี65 ส่ง SIC ลุยเพิ่มลงทุนโครงข่ายไฟเบอร์

243

มิติหุ้น  –  สมาร์ทอินฟราเนท (SIC) บริษัทร่วมทุน “ราชกรุ๊ป-เอแอลที” เปิดแผนธุรกิจปี 2565 รุกขยายลงทุนโครงข่ายไฟเบอร์ใหม่ๆเพิ่ม เพื่อต่อยอด รองรับให้บริการลูกค้าทั้งใน-ต่างประเทศ จากความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตและ  Data Center โตกระโดด รับอานิสงค์เศรษฐกิจฟื้นตัว และรัฐเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว  เผยข้อดีของการใช้บริการโครงข่ายร่วม หรือ Fiber Space ช่วยโอเปอเรเตอร์ลดการลงทุนซ้ำซ้อน  แก้ปัญหาสายไฟรกตามแนวท้องถนน  เสริมภูมิทัศน์ของประเทศสวยงาม

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือALT และในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท อินฟราเนท จำกัด  (SIC)  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเช่าโครงข่ายไฟเบอร์ (Fiber Space) กล่าวว่า โครงการ Fiber Space เป็นการให้บริการไฟเบอร์พร้อมใช้งานโดยไม่ต้องลงทุนซ้ำซ้อน เนื่องจากเป็นการใช้ไฟเบอร์ร่วมกัน เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับลูกค้าและโอเปอร์เรเตอร์ทุกรายที่เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งยังทำให้ภูมิทัศน์ของประเทศสวยงาม ไม่มีสายไฟฟ้าพันกันยุ่งเหยิงบนท้องถนน

ทั้งนี้บริษัท SIC  เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH กับ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2562  โดย RATCH ถือหุ้น 51% และ ALT ถือหุ้น 49%  วัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันลงทุนในโครงข่ายไฟเบอร์ใยแก้วนำแสง ทั้งโครงข่ายใต้ดินในพื้นที่เส้นทางหลักในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งในต่างจังหวัด ผ่านโครงข่ายตามแนวเส้นทางรถไฟและทางหลวงแผ่นดินสายหลัก ที่มีคลื่นสัญญาณครอบคลุมระยะทางรวม 5,062 กิโลเมตรทั่วประเทศ ถือเป็นโครงข่ายที่ครบวงจร ทั้งโครงข่ายไฟเบอร์ใต้ดิน แนวเส้นทางรถไฟฟ้า แนวเส้นทางรถไฟ แนวสายไฟฟ้าแรงสูง (OPGW)  และทางหลวงแผ่นดิน (Highway) ครอบคลุมทั่วประเทศ

“การที่มี บริษัท SIC ซึ่งเป็นคนกลางเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ร่วมถือเป็นข้อดี เนื่องจากทำให้โอเปอเรเตอร์มีความสบายใจที่จะมาใช้บริการเช่าโครงข่ายร่วม เพราะไม่ได้มีผลประโยชน์ทับซ้อนใดๆ และที่สำคัญช่วยโอเปอเรเตอร์ลดการลงทุนซ้ำซ้อน เพราะการที่ต่างคนต่างลงทุน ทำให้ต้นทุนแพง  และท้ายสุด คนที่แบกรับค่าบริการที่แพงขึ้นก็คือประชาชน นอกจากนี้ยังทำให้ภูมิทัศน์ของบ้านเมืองมีความสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องคำนึงถึง เพราะแม้แต่ดารานักแสดงระดับโลกอย่าง รัสเซล โครว์ ที่มาเยือนเมืองไทยเมื่อเร็วๆนี้ ยังโพสต์ภาพลงในทวิตเตอร์ ถึงสายไฟฟ้าที่พันกันยุ่งเหยิงตามท้องถนนในกทม.” นางปรีญาภรณ์กล่าว

นางปรีญาภรณ์ กล่าวอีกว่า  ในปี 2565 จะเป็นปีที่ บริษัท SIC  ขยายการลงทุนโครงข่ายใหม่ๆ เพิ่มขึ้นจำนวนมาก เพื่อต่อยอดและ รองรับกับความต้องการใช้ Fiber Space ที่มีศักยภาพเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังแนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และรัฐบาลเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งพฤติกรรมของคนเปลี่ยนไปหันมาทำงานที่บ้าน ทำให้มีการใช้อินเตอร์เน็ตมากขึ้น โดยเฉพาะการขยายตัวของธุรกิจในกลุ่ม Data Center ทั้งนี้บริษัทมีการเตรียมความพร้อมการหาพันธมิตรเพื่อรองรับการใช้บริการมากขึ้น ทั้ง operators ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“เราพบว่าลูกค้าต่างประเทศให้ความสนใจใช้บริการโครงข่าย Fiber Space ของเรามากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้า OTT (Over The Top ) ที่สนใจขยายงานด้านแอพพลิชั่นต่างๆ รวมทั้ง data center ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp