IND ถึงเวลาแรงQ4พลิกกำไร งานในมือพุ่ง2.4 พันล้าน

465

มิติหุ้น-ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงนว่า บมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป หรือ IND ผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา ทั้งด้านงานสำรวจและศึกษาความเหมาะสมของโครงการ งานออกแบบ งานควบคุมการก่อสร้างและงานบริหารโครงการ และงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง โดย “ดร.พรลภัส ณ ลำพูน” กรรมการ เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 มีลุ้นพลิกบวก จากช่วง 9 เดือนแรกขาดทุนสุทธิ 19.06 ล้านบาท และรายได้รวม 219.68 ล้านบาท

โดยบริษัทมีลุ้นคว้าโปรเจคใหญ่ๆหลายโครงการ ทั้งงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง และ งานออกแบบ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจุบันที่  2.4 พันล้านบาท

ส่วนกลุ่มลูกค้าของบริษัทแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ ลูกค้าภาครัฐ ได้แก่  AOT,กรมทางหลวง,กรมทางพิเศษแห่งประเทศไทย,กรมรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย,กรมเจ้าท่า,กรมช่างโยธาทหารเรือ,กรมโยธาธิการและผังเมือง และ ลูกค้าเอกชน ได้แก่ BAFS ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาฯ เป็นต้น

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์”  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/64 มีโอกาสพลิกทำกำไรสูงสุดแห่งปี จากการทยอยรับรู้รายได้ Backlog รวมถึง IND ได้รับอานิสงส์ภาครัฐเร่งเดินหน้า “โครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน” ออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ IND มีโอกาสเข้าร่วมประมูลงานใหญ่ๆมากขึ้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐกว่า 1,000 ล้านบาท หนุน Backlog เพิ่มขึ้น แนะนำ “ซื้อ” มองแนวต้าน 2.18 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp