ML รุกสินเชื่อการเกษตรปั้นงบโตแรง กูรูส่องกำไรเด่นหุ้นต่ำบุ๊ก1.91 บ.

785

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่าบมจ.ไมด้า ลิสซิ่ง หรือ ML ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ส่วนบุคคลและรถกระบะ และสินเชื่อประเภทเงินทุนหมุนเวียน โดย ธีรวัฒน์ เกียรติสมภพ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า คาดผลงานไตรมาส 4/64 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสาขาเพิ่ม 1 แห่งที่ จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้สิ้นปี 64 มีสาขารวมทั้งสิ้น 17 สาขา จากปัจจุบันที่ 16 สาขา ส่วนปี 65 ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่ม 5 สาขา

นอกจากนี้ยังเดินหน้าปล่อยกู้ให้กับกลุ่มลูกค้า SME  ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และปี 65 ยังมีแผนให้บริการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถด้วย ไม่เพียงเท่านี้ ปีนี้บริษัทยังได้จับมือกับพันธมิตร “บ.ไทยเส็งยนต์” ปล่อยสินเชื่อรถเกี่ยวข้าว ปีนี้ตั้งเป้ามูลค่าปล่อยราว 100-150 ล้านบาท ส่วนปีหน้าคาดจะเติบโตดับเบิ้ลราว 300 ลบ.คาดปีนี้อร์ตสินเชื่อรวมเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่กว่า 3,500 ล้านบาท เป็น 4,000 ล้านบาทได้ สว่นปีหน้าตั้งเป้าพอร์ตเติบโตราว 10-15 %

 

ด้านนักวิเคราะห์คาดผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น ยอดปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าเกษตรนำทะเบียนรถมาจำนำ ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาพันธิมิตรรายใหญ่ธุรกิจเครื่องจักรการเกษตร หวังปล่อยสินเชื่อให้อัพพอร์ตโตแรงคาดกำไรสุทธิทำนิวในรอบหลายปีไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท แนะ “ซื้อ” ราคาต่ำบุ๊กที่ 1.91 บ./หุ้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp