CPT เฮงจ่อคว้างาน กฟภ. 200 ล้าน สัญญาณซื้อบ่งชัดเล็งเป้า 1.50 บ.

662

มิติหุ้น – CPT หรือ บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้ไฟฟ้า จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งตู้ไฟฟ้า และก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4/64 มีงานใหม่ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทที่กำลังจะได้รับจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าประมาณ 200 ลบ. ซึ่งได้มีการประกาศส่วนงานออกมาแล้ว และอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญารับงานเร็วๆ นี้ คาดสนับสนุนยอดขายของบริษัทปีนี้ทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งจากปี 63 ทำได้ 1.3 พันลบ. ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้ว 1.2 พันลบ.

ประกอบกับบริษัทฯ ยังมีงานเอกชนที่อยู่ระหว่างติดตามรอรับงานเพิ่มเติมอีกกว่า 100 ลบ. คาดว่ามีโอกาสได้รับงานเพิ่มและจะเข้ามาเติมมูลค่างานในมือ (แบ็คล็อก) ของบริษัทรวมของเดิมสูงกว่า 1,000 ลบ. ที่จะทยอยส่งมอบรับรู้เป็นรายได้ในช่วง 2 ปีถัดจากนี้ (ปี65-66)

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/64 คาดปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 3/64 รับผลดีจากการทยอยเปิดประเทศ และคาดมีรายได้เพิ่มขึ้นจากบริการรับเหมาติดตั้งสายไฟและการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย (Substation) ที่รอส่งมอบมาจากไตรมาสก่อน และคาดผลประกอบการปี 65 จะสามารถพลิกฟื้นกลับมาเป็นบวกได้

ด้านนักวิเคราะห์ ประเมินภาพรวมธุรกิจ CPT จากแบ็คล็อกในมือที่ทยอยส่งมอบ สนับสนุนผลประกอบการช่วงที่เหลือปีนี้ปรับตัวดีขึ้น และโอกาสที่จะได้รับงานใหม่เพิ่มเติม ส่วนในเชิงเทคนิคเริ่มมีสัญญาณซื้อ ให้เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 1.50 บาท

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp