SET วันนี้คาดดัชนีมีโอกาสเกิด Technical Rebound ระยะสั้น หลังตลาดสะท้อนความกังวลโอไมครอนไปแล้ว

205

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index มีโอกาสเกิด Technical Rebound ระยะสั้นหลังปรับตัวลงติดต่อกัน 3 วันเกือบ 80 จุดหรือราว 5% สะท้อนความกังวลเรื่องโอไมครอนไปแล้วค่อนข้างมาก ขณะที่ล่าสุดผู้ก่อตั้ง BioNTech ระบุว่าวัคซีนปัจจุบันน่าจะยังสามารถป้องกันการป่วยรุนแรงได้ อย่างไรก็ตามประเด็นกดดันเพิ่มเติมมาจากประธาน FED ที่ระบุว่าเงินเฟ้อจะไม่ใช่ปัจจัยชั่วคราวและ FED จะประชุมเดือน ธ.ค. เพื่อสรุปการเร่งลด QE ให้เร็วกว่าแผนเดิมที่ US$1.5 หมื่นล้านต่อเดือน ซึ่งจะทำให้ QE คาดถูกยุติดลงในช่วงใบไม้ผลิสิ้น Q1/64 และทำให้โอกาสขึ้นดอกเบี้ยในครึ่งหลังปี 65 ค่อนข้างแน่นอน

ในส่วนของตลาดหุ้นไทยเรายังให้น้ำหนักกับการแพร่ระบาดของโอไมครอนมากกว่า หากไม่ระบาดเป็นวงกว้างหรือวัคซีนที่มียังเพียงพอป้องกันป่วยหนักและรอวัคซีนตัวอัพเดทได้ในช่วง 3 เดือนข้างหน้า เรายังให้น้ำหนักเชิงบวกกับเศรษฐกิจรวมถึง Domestic และ Reopening Play ที่จะทยอยฟื้นตัวระยะยาว แต่จากปัจจุบันที่ยังไม่มีความชัดเจน

ระยะสั้นจึงเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่ได้รับผลกระทบจำกัด ได้แก่ การแพทย์ ส่งออก โลจิสติกส์ เทคโนโลยี ส่วนที่แนะนำให้สะสมบริเวณ 1,590-1,600 จุดแนะนำถือต่อเนื่อง และมองกรอบ 1,550-1,570 จุดปัจจุบันเป็นระดับที่น่าสนใจในการสะสมเพิ่ม

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่กระทบจาก COVID-19 จำกัดหากระบาดระลอกใหม่

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BCH, JWD, MEGA, NSL, SYNEX

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp