LEE ออเดอร์อาหารสัตว์ทะลัก กำไรพุ่งกระฉูดดันเป้า3.50บ.

718


บมจ. ลีพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือ LEE ประกอบธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์สำเร็จรูปสำหรับสัตว์บกและสัตว์น้ำ โดยนักวิเคราะห์ ระบุว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของ LEE ในช่วงไตรมาส 4/64 จะเติบโตขึ้นอย่างมาก ตามดีมานด์อาหารสัตว์เลี้ยงที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้มีโอกาสสูงที่ในไตรมาส 4 บริษัทจะทำกำไรเพิ่มขึ้นเท่าตัว จากช่วงไตรมาส 3/64 ที่มีกำไรราว 21 ลบ. โดยเป็นการเติบโตจากฐานต่ำ เนื่องจากช่วงไตรมาส 3/64 LEE ได้รับผลกระทบจากต้นทุนวัตถุดิบผลิตอาหารสัตว์บกและสัตว์น้ำปรับตัวสูงขึ้น และค่าเงินบาทอ่อนค่า

ทั้งนี้ในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้นกว่าเดิม และมีการบริหารสต็อกวัตถุดิบ ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นขยับดีขึ้น บวกกับ LEE ได้รุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงทั้งสุนัขและแมว ทำให้มีรายได้เข้ามาเสริมทัพ และคาดจะหนุนกำไรทั้งปี 64 พุ่งทะลุ 100 ลบ. จากช่วง 9 เดือนแรกของปี 64 มีกำไรสุทธิที่ 82.24 ลบ.

ขณะเดียวกันจากมียอดขายในปริมาณสูง และเป็นช่วงขาขึ้นของธุรกิจ เป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลประกอบการทั้งปี 64 คาดเติบโตสูงกว่าปีก่อน ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย P/E ต่ำ เฉลี่ยราว 14 เท่า ราคาพื้นฐานประเมินที่ 3.30 – 3.50 บาท โดยยังมีอัพไซด์จากอาหารสัตว์เลี้ยงมาร์จิ้นสูง ราคาหุ้นย่อตัวมองเป็นจังหวะในการ “ซื้อเก็งกำไร” มีโอกาสทดสอบแนวต้านแรกที่ 3 บาท

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp