SGF ยอดสินเชื่อQ4ทะลัก หุ้นต่ำบุ๊ก-วิ่งชนเป้า1.60บ. (02/12/64)

337

มิติหุ้น – บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ “SGF เช็คอิน เงินด่วน” คิดเป็น 88.89%และอื่นๆ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 4/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์ “การเปิดเมือง” ซึ่งส่งผลบวกต่อภาวะเศรษฐกิจให้เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว ทำให้ประชาชนมีความต้องการใช้เงินมากขึ้น จึงทำให้ยอดสินเชื่อส่วนบุคคคล จำนำทะเบียน นายหน้าประกัน เติบโตโดดเด่น

บันทึกกลับสำรอง

รวมถึงในช่วงไตรมาส 4/64 SGF อาจมีการบันทึกกลับรายการสำรอง จากเมื่อช่วงไตรมาส3/64 ต้องตั้งสำรองตามมาตรฐานบัญชีใหม่ (TFRS9) ซึ่งตั้งสำรองลูกหนี้ที่คาดว่าจะมีปัญหาจำนวน 31.20 ล้านบาท ดังนั้น SGF ตรงนี้ “น่าสะสม”  ด้วย PBV เพียง 0.90 เท่า ถ้าให้เฉลี่ยกลุ่มที่ 1.2 เท่า เป้าหมายอยู่ที่ 1.60 บาท

ลุยขยายฐานลูกค้า

“นายกัญญ์ณณัฏฐ์ บุญสุมานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SGF เปิดเผยว่า ในช่วง Covid-19 ทำให้ความต้องการใช้สินเชื่อเร่งตัวขึ้น โดยเฉพาะ “สินเชื่อจำนำทะเบียน” ที่มีลูกค้ายื่นขอสินเชื่อเข้ามาจำนวนมาก รวมถึงบริษัทจะเน้นหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ขยายช่องทางการขายใหม่จากปัจจุบันมี 31 สาขา ขยายตลาดโดยผ่านช่องทาง Digital platform  อย่างไรก็ดีบริษัทก็ยังมีการคัดกรองที่เข้มงวด เพื่อป้องกันการเกิด NPL และควบคุมต้นทุนเพื่อให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

 “หุ้น P/BVเพียง 0.85 เท่า
ปลอดหนี้
ต่ำบุ๊กแวลู 1.32 บ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp