CRC ทุ่ม4.5พันล.ซื้อ‘Grab’ ลุ้นQ4พลิกกำไร-เป้า42บ. (3/12/64)

249

มิติหุ้น-มิติหุ้น CRC ทุ่ม 4.5 พันล.ซื้อหุ้น Grab ต่อยอดธุรกิจ ชี้โอไมครอนกระทบช่วงสั้น แย้มไตรมาส 4/64 พลิกกำไรแรง! รับอานิสงส์ “เปิดเมือง-คลายล็อกดาวน์”ดันยอดกระฉูด เคาะเป้า 42บ.

“นายญนน์ โภคทรัพย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ CRC ผู้นำค้าปลีกและแพลตฟอร์มออมนิแชแนลอันดับ 1 ของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบ 4.5 พันล้านบาท เข้าซื้อ Grab ประเทศไทย ซึ่งเป็นเบอร์ 1 Superapp ของอาเซียน โดยได้เข้าซื้อหุ้น Porto Worldwide Limited (“Porto WW”) ในสัดส่วน 67% ซึ่งลงทุนใน แกร็บแท็กซี่ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ต่อยอดธุรกิจโตเด่น

โดยการปิดดีลในครั้งนี้เพื่อต่อยอดให้ CRC เป็น Digital Retail ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในไทย นอกจากนั้น CRC ยังมีโอกาสจะได้ประโยชน์จากการลงทุนเพิ่มจากสิทธิ์ในการแลกหุ้นใน “แกร็บแท็กซี่” ไปเป็นหุ้นของ Grab Holdings Limited (“GHL”) บ.แม่ของ Grab ที่จะทำการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 3 ธ.ค.64 นี้ มูลค่าหุ้น GHL ณ ราคา IPO (10 ดอลลาร์สหรัฐ) ที่ Porto WW จะถือหากใช้สิทธิ์แลกหุ้น คิดเป็น 1.4 หมื่นล้านบาท

รับอานิสงส์เปิดประเทศ

บล.เอเชีย เวลท์ เปิดเผยว่า คาดการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ Omicron จะกระทบ SET ให้ผันผวนในระยะสั้นๆดังนั้นยังแนะนำลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐฯ(เปิดเมือง-คลายล็อกดาวน์) อย่าง CRC

ส่วนผลงานไตรมาส 4/64 คาดจะโตเด่น จากการเติบโตของ SSSG ในธุรกิจแฟชั่นในอิตาลีเป็นหลักและธุรกิจฮาร์ดไลน์เติบโตทั้งในไทยและเวียดนาม ด้านรายได้ค่าเช่ายังคงให้ส่วนลดแก่ผู้เช่าบางส่วนราว 20-30% ทั้งในไทยและเวียดนาม แต่ส่วนลดจะลดน้อยลงตามสถานการณ์ที่ดีขึ้น มั่นใจผลงานจะค่อยๆดีขึ้น และปี 65 คาดพลิกกำไรสุทธิ 3.06 พันล้านบาท แนะนำ “เก็งกำไร” เป้าหมาย 37 บาท

“บล.บังหลวง ชี้Q4/64 พลิกกำไร เคาะเป้า 42 บ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp