GUNKUL เฮ!อ.ย.ไฟเขียว บ.ย่อยปลูกกัญชง

192

มิติหุ้น – GUNKUL หรือ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง แจ้งว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อ.ย.) ได้พิจารณาอนุมัติใบอนุญาตผลิต (ปลูก) ยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง ใบอนุญาตที่ นม 50/2564 (ป) นม 51/2564 (ป) และ นม 52/2564 (ป) เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรม โดยรูปแบบการปลูกเป็นระบบโรงเรือน (Greenhouse) ตามที่ “บริษัท จี.เค.สมาร์ท ฟาร์มมิ่ง จำกัด” ซึ่งเป็น บ.ย่อยของ GUNKUL ยื่นขอรับใบอนุญาต ทั้งนี้ บ.ย่อย จะดำเนินการยื่นขอใบอนุญาตอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นไปตามแผนธุรกิจกัญชงที่บริษัทกำหนดไว้ต่อไป

บล.หยวนต้า ระบุในบทวิเคราะห์ คงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของ GUNKUL ด้วยสัดส่วนกำไรจากธุรกิจกัญชงที่มีนับสำคัญตั้งแต่ปี 65 ทำให้ GUNKUL ควรถูกซื้อขายที่ PER สูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อกำไรจากธุรกิจกัญชงเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ปัจจุบันซื้อขายด้วย PER65 ต่ำเพียง 14.7 เท่า เทียบกับกลุ่มเครื่องดื่มที่ 25-30 เท่า และ RBF ที่ 39 เท่า (ข้อมูล IAA Consensus) คงราคาเป้าหมาย 6.25 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp