นาทีทองช้อนหุ้น “UEC” ส่องกำไรปีนี้ทำนิวไฮ

805

 

มิติหุ้น-ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง หรือ UEC ทำธุรกิจวิศวกรรมรับจ้างออกแบบ การผลิต ประกอบ ติดตั้ง ซ่อมแซม แปรรูป รวมทั้งบริการอื่นๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โลหะต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหรรม” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 4/64 คาดจะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/63 ที่มีกำไรสุทธิ 1.59 ล้านบาท และไตรมาส 3/64 ที่มีกำไรสุทธิ 1.85 ล้านบาท

เนื่องจากบริษัทจะทยอยส่งมอบงานภาชนะบรรจุชนิดทนแรงดัน,ภาชนะบรรจุสารเคมี,งานชิ้นส่วนเตาเผาอุตสาหกรรมพลังงาน และอื่นๆ ที่เลื่อนมาจากไตรมาสก่อน รวมถึงบริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และยังเน้นบริหารจัดการต้นทุน ทำให้เพิ่มโอกาสในการรับงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้น

ลุ้นงานใหม่ออกมา1,000ล.

โดยในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับงานใหม่ และ โครงการปรับปรุงฯไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท คาดจะชัดเจนเร็วๆนี้  สำหรับทั้งปี 64 มั่นใจกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)   ส่วนในปี 65 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ conservative ที่ 10% คาดจะมีงานใหม่ๆเข้าไม่ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

เนื่องจากประเมินว่าภาวะอุตสาหกรรมพลังงาน และปิโตรเคมีของไทยจะเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเศรษฐกิจ ทำให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมมีการขยายกำลังการผลิต และปรับปรุงโรงงานเพิ่มเติม เพื่อรองรับความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลต่อเนื่องทำให้เกิดความต้องการอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในกระบวนการผลิตเพิ่มขึ้น

โดยบริษัทตั้งเป้าหมายในการรักษาความเป็นหนึ่งในผู้นำภายในประเทศด้านภาชนะบรรจุชนิดทนแรงดัน (Pressure Vessel) ซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมขั้นพื้นฐาน ไดัแก่ อุตสาหกรรมพลังงานและอุตสาหกรรมปิโตรเคมี นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ เช่น กลุ่มประเทศแถบตะวันออกกลางและออสเตรเลีย เป็นต้น

เคาะเป้า 3.50 บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เผยว่า  ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อสะสม” หุ้น UEC โดยทั้งปี 64 คาดกำไรทำนิวไฮในรอบหลายปี ปัจจุบัน UEC มีกำไรสะสมสูง 891ล้านบาท กระแสเงินสดในมือสูง  D/E เพียง 0.08 เท่า  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย  3.50บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp