ลุ้น SET ไปต่อ หลังวัคซีนยังมีประสิทธิภาพดีพอ กูรูมองเคลื่อนไหวในกรอบ 1,600-1,630 จุด

81

บล.เอเชีย เวลท์ ประเมินว่า SET จะยังเคลื่อนไหวในกรอบ Sideway ถึง Sideway up จากรายงานประสิทธิภาพวัคซีนของไฟเซอร์ ที่ยังสามารถป้องกันโอมิครอนได้ ขณะที่กรอบการปรับขึ้นของ SET จะยังถูกจำกัด เนื่องจากวันนี้จะเป็นการซื้อขายวันสุดท้ายของสัปดาห์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว (10 ถึง 12 ธ.ค)

ปัจจัยที่ต้องติดตามรายงาน CPI ขอสหรัฐฯ ในวันที่ 10 ธ.ค. ก่อนสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางขนาดใหญ่ 3 แห่งของโลก (FOMC 14-15 ธ.ค. / ECB + BoE 16 ธ.ค.) เราคาดว่าเฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ย แต่มีโอกาสส่งสัญญาณเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปี 2566 ขณะที่ BoE มีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากยังไม่มีการปรับขึ้นอย่างที่ตลาดคาดจากการประชุมรอบก่อน

ไฟเซอร์รายงานประสิทธิภาพวัคซีนยังดีพอต้านโอมิครอน เรามองเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มเปิดประเทศ เลือก AOT AAV BLA และ BDMS เป็นหุ้นเด่น

ธีม Oil Play ยังโดดเด่น หลังมีรายงานจากไฟเซอร์ เกี่ยวกับวัคซีนที่ยังคงมีประสิทิภาพสูง ในการต่อต้านโอมิครอน เลือก PTTEP เป็นหุ้นเด่น

🎯 ธปท. รายงาน HSI เดือน พ.ย. สะท้อนการฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรมจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ เลือก ERW เป็นหุ้นเด่น

🎯 กลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิจัยยังคงให้น้ำหนักหุ้นในพอร์ตเพียง 50%
(1) Oil play น่าสนใจ เลือก PTT PTTEP และ SPRC
(2) หุ้นเปิดประเทศ เลือก AOT BAFS AAV ERW PTTEP SPRC AMATA BDMS KBANK และ TTB
(3) หุ้นที่ได้ประโยชน์โดยตรงจากมาตรการภาครัฐฯ (เปิดเมือง และคลายล็อกดาวน์) เลือก BJC OSP CBG CHG BCH BEM MAKRO CRC และ HMPRO
(4) คาดหมายผลประกอบการ 4Q64 ที่แข็งแกร่ง เลือก SC ADVANC OSP HANA KCE FSMART PACO FORTH และ APURE

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp