RICHY สร้างสมดุลกำไร งบQ4ยอดทะลักโตอลังการ

835

 

มิติหุ้น-ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ริชี่ เพสซ 2002 หรือ RICHY เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 4/64 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่มี 3,500 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการพร้อมโอนฯ 1.65 พันล้านบาทา อาทิโครงการเดอะริช เพลินจิต-นานา ,โครงการเดอะริช@ศรีนครินทร์ เป็นต้น

โดยทั้งปี 64 คาดรายได้รวมจะอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท เติบโตกว่า 70% จากปีก่อน ส่วนในปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง  เพราะนอกจากจะทยอยรับรู้รายได้ Backlog แล้ว บริษัทยังมีสต็อกพร้อมขายอีกกว่า 7,000 ล้านบาท

ลุยเพิ่มทุนเปิดโครงการใหม่3พันล.

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้อนุมัติขายหุ้นเพิ่มทุน RO จำนวน 247.69 ล้านหุ้น ในสัดส่วน 5 : 1 ราคา 1.30 บาทต่อหุ้น แถมยังแจกวอร์แรนต์ฟรี ในอัตรา 1 :1 เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจในปี 65 โดยบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ ซึ่งเป็นโครงการแนวราบอีก 3-4 แห่ง มูลค่า 2,500-3,000 ล้านบาท

อาทิ 1.โครงการ ริชตัน พัฒนาการ สวนหลวง ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์นยูโรเปี้ยน จำนวน 131 ยูนิต , 2.โครงการ ริชตัน ดอนเมือง เพิ่มสิน ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 163 ยูนิต ,3.โครงการใหม่อีก 1 โครงการคาดชัดเจนเร็วๆนี้

บุ๊กกำไร Retail Mall 34ล./ปี

  1. เตรียมเปิด Retail Mall เพิ่มอีก 2 แห่ง ที่โครงการอาคารชุดเดอะริช เพลินจิต นานา และโครงการอาคารชุดเดอะริชศรีนครินทร์ จากที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 1 แห่ง ที่ โครงการริชพาร์คเทอมินอล @ พหลโยธิน 59(หลักสี่) โดยหากเปิด Retail Mall ครบทั้ง 3แห่ง จะสร้างกำไรไตรมาสละ 8.5 ล้านบาท รวม 34 ล้านบาทต่อปี

ผุดธุรกิจโรงแรม

รวมถึง RICHY เตรียมเปิดธุรกิจใหม่ “ธุรกิจโรงแรม” ของ “โครงการเดอะริชเพลินจิต-นานา” จำนวน  300 ห้อง ล่าสุดได้ใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมแล้ว ซึ่งบริษัทจะติดตามสถานการณ์ต่างๆ เพื่อหวังเปิดตัว “ธุรกิจโรงแรม” ต่อไป

ส่วนประเด็นที่ผู้ถือหุ้นกลุ่ม VIBHA เข้ามาถือรวมกันราว 12% ทาง “ดร.อาภา”  เผยว่า เนื่องจากมีความสนิทกับทางผู้บริหาร VIBHA กว่า 10 ปี จึงชวนเข้ามาถือหุ้น เพราะเห็นว่าเป็น VI ที่ดี และเหมือนเป็นไพรเวทฟันด์ ไม่ได้เข้ามาแบบมีนัยสำคัญเรื่องการเทกฯ  ส่วนอนาคตอาจจะมีความร่วมมือกันในความเชี่ยวชาญของ 2 ฝ่าย ก็อาจเป็นไปได้  เช่น  เรื่องการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้สูงวัย การดูแลสุขภาพ โดยขึ้นอยู่กับจังหวะที่เหมาะสม

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp