SEAOIL โชว์ผลงานQ4ร้อน   รับผลดีลูกหนุนเต็มสูบ

872

SEAOIL หรือ บมจ.ซีออยล์  โดย น.ส. นีรชา ปานบุญห้อม ประธานคณะกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการช่วงไตรมาส 4/64 คาดเติบโตดีขึ้นต่อเนื่องเมื่อเทียบ QoQ จากปัจจัยบวกตามทิศทางราคาน้ำมันขาขึ้นและการผลิตที่สูงขึ้น ประกอบกับการรับรู้ส่วนแบ่งกําไรจากบริษัทในเครือเพิ่มขึ้น อย่าง บ.แพน โอเรียนท์ เอ็นเนอยี่ (สยาม) ลิมิเต็ด หรือ POES ถือหุ้นในสัดส่วน 49.99% ผู้ผลิตและสำรวจปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติบนบกในประเทศไทย โดย POES มีปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้นและราคานํ้ามันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น ทําให้มีรายได้จากการผลิตและจําหน่ายนํ้ามันเพิ่มขึ้น ประกอบกับธุรกิจด้าน Catering & Service บริษัทมีสัญญาการให้บริการต่อเนื่อง ดังนั้นคาดว่าทิศทางธุรกิจจากทั้ง POES และ Catering & Service จะช่วยผลักดันการเติบโตของ SEAOIL ให้เพิ่มขึ้นต่อจากช่วงที่ผ่านมา

ปักธงรายได้โต – รุกตลาดตปท.

ส่วนแผนดำเนินธุรกิจในปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ พร้อมเน้นรักษากำไรให้อยู่ในระดับที่คงที่ โดยจะใช้กลยุทธ์ขยายตลาดใหม่ๆ ทั้งในทวีปเอเชีย และทวีปยุโรปผ่านบริษัทย่อย ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้ปริมาณการจําหน่ายนํ้ามันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับจะมีการขยายการลงทุนโดยเน้นให้มีอัตรา D/E ไม่เกิน 1.X เท่า ขณะที่แผนในอนาคตภายในระยะ 5 ปีข้างหน้า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาพิจารณาการลงทุนเพิ่มเติม ไม่เพียงเฉพาะด้านพลังงาน หรือไฟฟ้าเท่านั้น คาดว่าจะได้เห็นแผนในระยะถัดไป

โบรกเคาะซื้อให้แนวต้าน 3.26 บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินหุ้น SEAOIL  จากการร่วมทุนกับ POES ซึ่งธุรกิจคล้าย PTTEP โดยค้นพบน้ำมันมากขึ้นเรื่อยๆ ที่แหล่งนครปฐม นั่นคือมูลค่าซ่อนที่เกิดขึ้น ตามราคาน้ำมันในตลาดโลกที่กำลังเร่งตัวขึ้น ดังนั้นเชิงเทคนิค ให้แนวต้าน  3.20 – 3.26 บาท

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp