BJCHI ก้าวสู่ปีทองคว้างานใหญ่ ชิงประมูลหมื่นล้านเข้ามือ (15/12/64)

741

มิติหุ้น – BJCHI ปี65 สุดโดดเด่น เปิดเกมชิงงานใหญ่ ลุยประมูลโปรเจ็กต์รวมหมื่นล้านบาท กูรูฟันธงรับรู้รายได้งานในมือเต็มสูบ หนุนผลประกอบการสุดพีค

BJCHI หรือ บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี โดนนายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมไตรมาส 4/64 รายได้และกำไของ BJCHI โตต่อเนื่อง โดยถ้าดูจากกำไรปกติถือว่าดีกว่าไตรมาสก่อนหน้า แต่เนื่องจากไตรมาส 3/64 มีกำไรสุทธิ 131 ลบ. และเป็นกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ค่อนข้างสูง จึงอาจทำให้ไตรมาส 4/64 อ่อนตัวกว่าเล็กน้อย ทั้งนี้ประเมินทั้งปี 64 คาดจะมีกำไรแตะระดับ 300 ลบ.ได้

ปักธงชิงงานใหม่หมื่นล้าน

ส่วนในปี 65 มองเป็นปีที่โดดเด่นของ BJCHI จากการรับรู้รายได้ที่เร่งตัวขึ้นชัดเจน และคว้างานใหม่เข้ามือเพิ่มขึ้น โดยบริษัทวางแผนประมูลงานรวมเป็นมูลค่ากว่า 1 หมื่นลบ. และในช่วงก่อนสิ้นปี 64 คาดจะได้งานใหม่เข้ามืออีก 1 งาน จากก่อนหน้านี้ที่คว้าโครงการ Santos ในอุตสาหกรรมแก๊ส ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย มูลค่าราว 760 ลบ. ทั้งนี้มองเป็นหุ้นที่มีอนาคตและมีสตอรี่บวกเฉพาะตัว น่าลงทุน ราคาเหมาะสมปี 65 จะอยู่ที่ 3.00 บ.

ปี65รับรู้รายได้ล้นมือ

ด้าน บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 2.36 บ. มองปี 65 โครงการปิโตรเคมีที่ถูกระงับการก่อสร้างราว 1.8 พันลบ.มีแนวโน้มจะกลับมาเดินหน้าก่อสร้างได้ และจะรับรู้ประมาณ 900 ลบ. และยังมีโครงการเกี่ยวเนื่องคือ Piping อีก 20 ล้านเหรียญ จะรับรู้ประมาณ 330 ลบ. ขณะที่ในเดือน ธ.ค. นี้ BJCHI จะได้โครงการใหม่เป็น Oil & Gas ราว 22 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะรับรู้ในปี 65 เกือบทั้งหมด

 

Backlogปัจจุบัน 2 พันลบ.

ลุ้นโครงการปิโตรฯเดินหน้าปี65”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp