TWZ ผนึกSOLAR ร่วมทุนพัฒนาสถานีชาร์จรถEV

660

มิติหุ้น   –  นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า บริษัท สกายเวลไทยแลนด์ จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ TWZ ได้ผนึกความร่วมมือกับบริษัท โซลาตรอน จำกัด (มหาชน) หรือ SOLAR ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องพลังงานแสงอาทิตย์ ร่วมกันพัฒนาติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้า  อีวี ((Electric Vehicle : EV) ให้กับกลุ่มตลาดรถไฟฟ้าอีวี โดยความพิเศษของสถานี คือ การนำเอาเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มาติดตั้งไว้บนสถานีชาร์จ ซึ่งส่วนหนึ่งจะแปรเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาบรรจุและนำไปชาร์จให้กับรถพลังงานไฟฟ้าอีวี โดยจะเป็นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย  โดยเบื้องต้นจะเริ่มติดตั้งสถานีแรกในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 นี้

ทั้งนี้ บริษัท สกายเวล์ไทยแลนด์ จำกัด เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการขายและบริการรถไฟฟ้าอีวี ให้กับบริษัทและองค์กรต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาได้ทยอยส่งมอบรถไฟฟ้าอีวีให้กับกลุ่มลูกค้าแล้วอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการออล ซีซันส์ เพลซ และบริษัท ล็อตเต้ เรนท์ อะ คาร์ (ไทยแลนด์) สำหรับใช้กับโครงการของภาครัฐ ขณะที่ SOLAR เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับพลังงานแสงอาทิตย์ภายในประเทศแบบบริการครบวงจร ที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี  และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยด้วยเครื่องจักรจากประเทศเยอรมัน ทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลเช่น UL (สหรัฐอเมริกา) MCS (สหราชอาณาจักร) JIS(ญี่ปุ่น) และ มอก.(ไทย)

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกความร่วมมือกับ SOLAR ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเบอร์ต้นในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพลังงานแสงอาทิตย์ และความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ TWZ ที่จะผลักดันให้ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าสำเร็จตามเป้าหมายที่เราต้องการเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งและการพาณิชย์ได้อย่างแน่นอน” นายพุทธชาติกล่าว

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp