ปลุกหุ้นโรงไฟฟ้าใครเด่นสุด รับแผนPDPฉบับใหม่

2737

จากแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าฉบับใหม่ของไทยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกลางปี 2564 จะมีการจัดรรพลังงานหมุนเวียนในสัดส่วนที่สูงขึ้น

คาดแผน PDP ฉบับใหม่แล้วเสร็จกลางปี 65

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัย “บล.กสิกรไทย” ให้ข้อมูลว่า ประเทศไทยวางแผนที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ลง 40% ภายในปี 2573  และวางแผนที่จะปล่อย GHG เป็น 0 ภายในปี 2608  โดยรัฐบาลมีแผนที่จะ 1. เพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียนไปมากกว่า 50%  2. ส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) และ 3. ส่งเสริมการใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและเพิ่มพื้นที่ป่าเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในระยะยาวซึ่งแนผ PDP ฉบับใหม่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกลางปี 2565

การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นได้รับการบรรจุในแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าฉบับใหม่ โดยจะมีการพัฒนาให้เป็นระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ซึ่งจะสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการ EPC และธุรกิจซื้อขายพลังงาน

การเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานในธุรกิจผลิตไฟฟ้า

การเปลี่ยนแปลงระบบไฟฟ้าจากแบบดั้งเดิม (convertional grid) เป็นระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (smart grid) ถือเป็นทิศทางใหม่ของอุตสาหกรรมไฟฟ้าไทยเพราะจะเปลี่ยนรูปแบบของอุตสาหกรรมจากผู้ประกอบการรายเดียวเป็นผู้ประกอบการหลายรายในอนาคต

ยิ่งไปกว่านั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังวางแผนที่จะทำโครงการนำร่องเพื่อเพิ่มผู้ให้บริการโครงข่ายไฟฟ้ารายใหม่ในพื้นที่ EEC ในช่วงปี 2564 – 2566 ซึ่งจะสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการสัญญาพลังงาน (EPC) ในการพัฒนาโครงข่ายไฟฟ้าให้ทันสมัยยิ่งขึ้นและสร้างโอกาสสำหรับธุรกิจซื้อขายไฟฟ้าในอนาคต

คงมุมมอง เป็นกลาง ต่อทั้งกลุ่ม

โดย บล.กสิกรไทย เลือก BGRIM เป็นหุ้นเด่น ในกลุ่มผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า เนื่องจากราคาหุ้นที่ยัง laggard และบริษัทฯ กำลังศึกษาการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศเพื่อเพิ่มกำลังผลิตในอนาคต

หุ้นเด่น BGRIM  แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 60.25 บาท

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp