(แก้ไข)PACO ลุ้นรับอานิสงส์เต็มๆ ครม.เคาะมาตรการส่งเสริม EV

542

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ (PACO) โดยบทวิเคราะห์ บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุว่า PACO คาดได้รับประโยชน์จากการที่รัฐเตรียมประกาศ มาตรการส่งเสริม EV ซึ่งกำลังจะเข้า ครม.ในเดือนนี้ โดยเงื่อนไขมีทั้งการลดภาษีนำเข้า ลดภาษี สรรพสามิต และตั้งกองทุนอุดหนุนคืนเงิน สนับสนุนครอบคลุมทั้งซัพพลายเชนของอุตสาหกรรม รถยนต์ทั้งการผลิตชิ้นส่วนและแบตเตอรี่ในประเทศ รวมไปถึงการลงทุนสถานีชาร์ต โดยระยะแรก ของการสนับสนุนการใช้รถยนต์ EV จำเป็นต้องมาจากการนำเข้า แต่ต่อไปจะให้เกิดการผลิตใน ประเทศ

ทั้งนี้มีการวางเงื่อนไขต้องให้ค่ายรถที่นำเข้า EV มีการผลิตเพื่อชดเชยการนำเข้าภายใน 2 ปี โดยหากนำเข้า 1 ต้น ต้องเกรดเชย 1.5 ตัน ภายในปี 60 และต้องใช้ชิ้นส่วนสำคัญที่ผลิตในไทย

ประเด็นดังกล่าวจะกระตุ้นให้ค่ายรถยนต์ที่มีโรงงานผลิตในไทยอยู่แล้วในการนำ EV เข้ามา ขายและผลิตชดเชยภายหลัง โดย PACO มีโอกาสที่จะเสนอสินค้าประเภทแบตเตอรี่คูลเลอร์ รถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ในรูปแบบของ OEM ให้แก่ค่ายรถยนต์ทั้งค่ายญี่ปุ่นและจีน จากปัจจุบันที่ พัฒนาสินค้าวางขายใน Amarket ต่างประเทศจึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.50 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp