SET วันนี้คาดดัชนีแกว่งตัว Sideways Down ในกรอบ 1,605-1,625 จุด

125

 

มิติหุ้น – บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Down ในกรอบ 1,605-1,625 จุด โดยปัจจัยการแพร่ระบาดของโอมิครอนเป็นวงกว้างยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุนและสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก กลุ่ม Global Play โดยเฉพาะพลังงานคาดยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรง รวมถึงหุ้นกลุ่ม Reopening Play จากความเสี่ยงระบาดในประเทศในช่วงคาบเกี่ยวปีใหม่

ระยะสั้นเราประเมินว่าหุ้น COVID-19 Play ซึ่งไม่ถูกกระทบในช่วงการระบาดและได้ประโยชน์จากการตรวจเชื้อและรักษาอย่างกลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงกลุ่ม Logistic ขนส่งสินค้า คาดว่าจะ Outperform และแข็งแกร่งกว่าตลาดในระยะนี้

ส่วนกลยุทธ์ระยะกลาง-ยาวยังมองจังหวะปรับตัวลงของดัชนียังเป็นจังหวะแบ่งไม้ทยอยสะสมที่ 1,590-1,600 จุดและ 1,550-1,570 จุด รวมถึงกรณีแย่สุดหาก Lockdown มองแนวรับหลักที่ 1,500-1,520 ระยะสั้นเน้นเก็งกำไรหุ้นที่กระทบจาก COVID-19 จำกัดและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้น Value Play และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว รวมถึงกระทบจาก COVID-19 จำกัด

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp