INET ยอด‘คลาวด์เซอร์วิส’พุ่ง ดันผลงานนิวไฮแรง44% (22/12/64)

574

มิติหุ้น-INET แย้มงบไตรมาส 4/64 ไปได้สวย! ขานรับ Covid-19 หนุนองค์กรใหญ่เปลี่ยนเทคโนโลยี หวังเพิ่มการแข่งขัน และการทำงานแบบ WFH หนุนยอดใช้บริการ Cloud Services ทะลัก โบรกชี้ปี64 กำไรนิวไฮแรง44% ชี้เป้า 5.20บาท

บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือ INET ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีแบบครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 4/64 จะเติบโตได้ดี จากยอดการใช้บริการที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ “ธุรกิจบริการ Cloud Services” ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 50% ของรายได้รวม

ยอดบริการทะลักรับWFH

เนื่องจากได้รับอานิสงส์ช่วง COVID-19 ทำให้ลูกค้าหันมาปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี เพื่อปรับใช้กับองค์กร หรือ ใช้เทคโนโลยีมาช่วยเสริมความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ และ การทำงานแบบ WFH มากขึ้น ส่วน “ธุรกิจบริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต” ที่ครอบคลุมทุกจังหวัด ก็ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้น ส่วน “บริการ Co –Location” ก็เติบโตตามรายได้ในการให้บริการ Co-Location ที่ INET-IDC3 เฟส 1 จ.สระบุรี

ปั๊มรายได้เข้าเป้า2.2พันล.

ดังนั้นบริษัทจะเน้นใช้กลยุทธ์ Secure Market มุ่งเน้นการขาย Cloud service Paperless และ Platform service เป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาเจรจาเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 3,000 ราย โดยทั้งปี 64 คาดรายได้รวมเติบโตทำนิวไฮที่ 2.2 พันล้านบาท หรือโต 20% จากปีก่อน

กำไรนิวไฮโต44%-เป้า5.20บ.

บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า มีมุมมองบวกขึ้นต่อ INET จากการมี Synergy กับบ.ลูก “บ.แมดาลา” ซึ่งแมดาลาลงทุนในหลายบริษัทผู้ให้บริการ Platform ทำให้ INET ได้ประโยชน์จากการใช้งาน Data Center และ Cloud service เพิ่มขึ้น โดยปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ 147 ล้านบาท เติบโต 44% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.20 บาท

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp