NCL รับทรัพย์ขนส่งบูม! ปั๊มผลงานQ4 โตระเบิด (23/12/64)

167

“นายกิตติ พัวถาวรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL ทำธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/64 คาดจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ตามอุตสาหกรรมการขนส่งที่เติบโตตามปริมาณการค้าโลกที่มีแนวโน้มดีขึ้น และได้รับอานิสงส์ “ค่าบริการขนส่งระหว่างประเทศ”พุ่งสูงขึ้น

                ปีทองของธุรกิจ

โดยธุรกิจบ.ย่อย อย่าง “บจ.แอล จี คอนเทนเนอร์ ไลน์ หรือ LG” ผู้ให้บริการขนส่ง นอกจากได้รับอานิสงส์ ค่าบริการขนส่งระหว่างประเทศพุ่งสูงขึ้นแล้ว ยังได้รับผลบวกจากปัจจัยการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ในการขนส่ง ทำให้ลูกค้ายังทยอยเข้ามาใช้บริการตู้คอนเทนเนอร์ของ LG มากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน LG มีตู้คอนเนอร์ให้บริการ 2,000 ตู้ใช้หมุนเวียนระหว่างไทยและประเทศในแถบมหาสมุทรอินเดีย ดังนั้นปี 64 มั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้รวมจะทำนิวไฮ

รายได้พุ่ง1.8พันล.-บุ๊กCDN

ส่วนปี 65 บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิและรายได้รวมทำนิวไฮต่อเนื่อง ซึ่งตั้งเป้ารายได้รวมแตะที่ 1.8 พันล้านบาท เพราะนอกจากธุรกิจหลักจะเติบโตโดดเด่นแล้ว ช่วงไตรมาส 1/65 จะเริ่มรับรู้กำไรและรายได้จากการลงทุนใน “บ.ชีส ดิจิตอล เน็ตเวิร์ค หรือ CDN” ผู้ทำธุรกิจ Digital Marketing Services ในสัดส่วน 25% ด้วย พร้อมเล็ง spin-off “ CDN” ในอนาคต

“กูรูชี้ปี 64 กำไรพีค 100 ลบ. และปี 65 แรงไม่ต่ำกว่า20%- ชี้เป้า 5บ.”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp