SET แกว่งตัว Sideways ในกรอบ1,620-1,635 จุด-เน้นกลุ่ม ‘Domestic และ Value Play’

88

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด เปิดเผยว่า  แนวโน้มตลาดวันนี้ (23 ธ.ค.64) คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ถึง Sideways up ในกรอบ 1,620-1,635 จุด วอลุ่มการซื้อน่าจะเบาบางใกล้เคียงวานนี้เพราะเข้าใกล้สิ้นปี นักลงทุนทยอยลดพอร์ตลดความเสี่ยงบางส่วน ตลาดยังไม่มีข่าวลบใหม่ๆ

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่เปิดเผยเมื่อคืนมีสัญญาณบวกไตรมาส 3/64 GDP +2.3% Q-Q annualize สูงกว่าคาดการณ์ครั้งก่อนที่ +2.1% ทั้งที่การระบาดของเดลต้าฉุดการใช้จ่าย ยอดขายบ้านมือสองเพิ่มขึ้นในเดือน พ.ย. และเพิ่มติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 อังกฤษลดเวลากักตัวจาก 10 วันเหลือ 7 วันหากผลตรวจเชื้อเป็นลบและให้วงเงินช่วยธุรกิจเพิ่ม และผลวิจัยของสถาบันโรคติดต่อในแอฟริกาใต้เผยว่าความเสี่ยงที่ผู้ติดเชื้อโอมิครอนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล น้อยกว่าผู้ติดเชื้อเดลต้า 80% ถ้าเข้าโรงพยาบาล โอกาสที่จะรุนแรงก็น้อยกว่า 30%

ส่วนสถานการณ์ในไทยยังต้องเฝ้าระวังผู้ติดเชื้ออาจเร่งตัวในช่วงคาบเกี่ยวเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นปัจจัย Overhang หุ้นกลุ่ม Reopening Play อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีแรงประคองจากมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายในปีหน้าทั้งช้อปดีมีคืนและคนละครึ่งเฟส 3 ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรหุ้นที่กระทบจาก COVID-19 จำกัดและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ส่วนระยะกลางยาวยังมองระดับ 1,600 จุดหรือต่ำกว่าในการเข้าสะสมและยังเน้น Domestic และ Value Play เป็นหลัก หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. :  BCH, JWD, MEGA, NSL, SYNEX

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp