“CRC-HCDS” สนใจซื้อห้างดังในอังกฤษ กูรูแนะซื้อ CRC ลุ้นQ4พลิกบวก

765


ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) โดย “ณนน์ โภคทรัพย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับแจ้งจาก บริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาทเมนท์สโตร์ (HCDS) ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ถึงโอกาสการลงทุนในธุรกิจห้างสรรพสินค้าใน Selfridges Group (ห้างสรรพสินค้าในอังกฤษ, เนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์) ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ในข้อตกลงที่ HCDS ให้ไว้ใน Flagship Company Letter of Undertakings ระหว่างบริษัทฯกับ HCDS ที่ได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวนเสนอขายหุ้นสามัญเป็นครั้งแรกของบริษัทฯ

ทั้งนี้ภายใต้ Flagship Company Letter บริษัทฯมีสิทธิเข้าลงทุนใน Selfridges Group ได้ก่อนวันที่การเข้าลงทุนดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ (Closing Date) หรือหากบริษัทตัดสินใจไม่เขา้ลงทุนในครั้งนี้ และ HCDS ได้เข้าลงทุนใน Selfridges Group  บริษัทฯยังคงสามารถเข้าซื้อธุรกิจต่อจาก HCDS ได้ภายใน 90 วันนับจากวันที่ HCDS เข้าลงทุนเสร็จสมบูรณ์ในราคาตามที่ตกลงกันใน Flagship Undertakings Letter

บล.คันทรี่ กรุ๊ป แนะ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 41บ. คาดว่ากำไรจะพลิกเป็นบวกใน 4Q21และค่อย ๆ ฟื้นตัวตลอดปี 2022 จากการคลายมาตรการกึ่งล็อกดาวน์ในไทยและเวียดนาม บวกกับเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นขึ้นหลังคุมสถานการณ์โควิด-19ได้ดีขึ้น

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp